0903 122 227
0973 122 227

Tin Tức Khác

19/11/2018

Có nên mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô?

Hiện nay xe ô tô có rất nhiều loại bảo hiểm khác nhau trong đó bảo hiểm thân xe được khá nhiều người quan tâm đến bởi phần thân xe hay vỏ xe là bộ phận thường hay chịu tác động từ bên ngoài nhất từ môi trường cho đến khi tham gia giao thông. Vậy có nên mua bao hiểm thân xe không?
Bảo hiểm thân xe là gì?

Bảo hiểm này dành cho xe phần phụ kiện bên ngoài của xe bao gồm các phần: cabin toàn bộ, chắn bùn, ca lăng, capo, toàn bộ đèn và gương, toàn bộ cửa và kính, gạt nước, vỏ kim loại… Khi xe gâp sự cố gây thiệt hại cho các bộ phận trên phía bảo hiểm sẽ đền bù cho cho phí sửa chửa khắc phục hư hỏng. Nhưng bảo hiểm chỉ thanh toán khi tình trạng xe nằm trong điều kiện hợp đồng.

++ Thủ tục sang tên đổi biển số khi mua xe cũ
++ 
Trước khi mua xe ô tô mới cần lưu ý điểm gì?
Mức phía bao hiểm thân xe bao nhiêu?

Phí mua bảo hiểm thân xe sẽ do phía bảo hiểm quy định và hiện nay có nhiều công ty bảo hiểm cung cấp gói bảo hiểm thân xe này. Điều người mua cần làm đó là so sánh điều khoản giữa các bên bảo hiểm và mức giá để xác định được gói bảo hiểm phù hợp.

Các loại hình bảo hiểm thân xe

Bảo hiểm không trừ khấu hao thay mới

Đây là loại hình bảo hiểm cho trường hợp phụ tùng, vật tư thuộc tránh nhiệm bảo hiểm sẽ được thay mới mỗi khi xe bị tai nạn. Và nó sẽ không áp dụng khoản chi phí khấu trừ thay mới nào.
Bảo hiểm miễn bồi thường có khấu trừ

Khi xe bị rủi ro tai nạn gây tổn thất sẽ có 2 trường hợp xảy ra:

+ Thiệt hại xe thấp hơn mức miễn bồi thường, chủ xe có quyền tự chọn

+ Thiệt hai xe cao hơn mức miễn bồi thường, khi đó số tiền bảo hiểm sẽ được tính theo cách: thiệt hại trừ đi phần mức khấu trừ.
Đối với 2 loại hình bảo hiểm này chủ xe cần cân nhắc các yếu tố: điều kiện, mức phí bảo hiểm xe để lựa chọn phương án tối ưu nhất. Trên thực tế, người chủ sử dụng xe thường chọn gói bảo hiểm xe không trừ khấu hao thay mới.

Người viết : admin

Đối tác

Chat online:
0903 122 227