0903 122 227
0973 122 227

Tin Tức Khác

14/11/2018

Trước khi mua xe ô tô mới cần lưu ý điểm gì?

Trước khi mua một chiếc xe ô tô bạn thường đắn đo nên lựa chọn mẫu xe nào. Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tiêu chí chọn xe của người mua. Vậy hiện nay, những tiêu chí nào ảnh hưởng lớn đến việc lựa chọn xe.
++ Kinh nghiệm cách đỗ xe trên đường dốc
++ Đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 2019
++ Đánh giá nhanh xe Ford Ranger Raptor đang làm mưa làm gió

Chọn loại xe phù hợp với bạn: Bạn mua xe với mục đích gì? Một chiếc xe thể thao liệu có phù hợp với điều kiện giao thông ùn tắc như hiện nay. Bên nên mua một mẫu xe bán tải hay SUV? Bạn mua xe với chi phí bao nhiêu? Đó là những câu hỏi cơ bản nhưng rất quan trọng khi lựa chọn xe.

Tìm hiểu thông tin trên mạng: hãy tìm hiểu qua các thông tin trên mạng  càng nhiều càng tốt. Hãy vào các diễn đàn đánh giá xe, xem ý kiến của những người đã sử dụng xe.

Lên danh sách những thứ cần kiểm tra: Khi tìm hiểu thông tin bạn hãy ghi chép lại những thứ cần chú ý nhất khi mua xe như: tăng tốc, đánh lái, xử lý phanh và các hạng mục khác như màu sơn yêu thích, sự thoải mái của ghế ngồi, sự thuận tiện khi lên xuống xe, không gian hành lý, tầm nhìn, công nghệ và các tính năng trang bị trên xe.

Nói về việc mua xe: Trước và trong quá trình tìm hiểu, việc trao đổi với bạn bè và người thân trong gia đình về chiếc xe bạn đang nhấm đến rất quan trọng. Họ có thể quen biết một số người đang sử dụng mẫu xe đó và có thể chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm.

Chiếc xe của bạn định mua có thuộc loại hay bị trộm không? Một số mẫu xe đặc biệt những dòng xe đời cũ không được trang bị các tính năng chống trộm rất hay bị bọn trộm ghế thăm.

Đặt lịch hẹn với nhiều đại lý: lái thử càng nhiều xe trong cùng một ngày càng tốt vì nó sẽ giúp bạn so sánh tốt hơn và có thêm thông tin để đi đến quyến định nên mua loại xe nào.

Hãy đưa người thân đi cùng: Khi mua xe người bán hàng sẽ đưa ra nhiều luận điểm để thuyết phục bạn mua xe. Người thân đi cùng bạn sẽ giúp bạn giữ được sự tập trung và làm theo trình tự đã đặt ra.

Đi một vòng quanh xe: Kiểm tra thân xe có bị trầu xước hay có vết hỏng nào không. Xe thường hư hỏng ít nhiều trong quá trình vận chuyển vì thế hãy cẩn trọng.

Sử thoải mái trong quá trình sử dụng xe là quan trọng nhất: Bạn có cảm nhận được sự thoải mái và các thao tác trên xe có dễ dàng không? Hãy thực hiện các thao tác thường làm nhất đối với một người lái xe thông thường lên chiếc xe bạn định mua.

Kiểm tra công nghệ: hiện nay các mẫu xe ô tô được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại khác nhau. Bạn hãy kiểm tra và xem chúng hoạt động như thế nào có đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn không. Đặc biệt bạn hãy kiểm tra những tính năng an toàn của xe.

Hiểu biết về bảo dưỡng xe: Chiếc xe bạn định mua có sử dụng nhiên liệu đặc biệt không hoặc có cần bảo dưỡng đặc biệt? Phụ tùng thay thế có dễ dàng tìm kiếm? xung quanh nơi bạn sinh sống có những trung tâm bao dưỡng loại xe đó không?

Chọn lộ trình lái thử: Hãy lái thử xe trên lộ trình bạn thường sử dụng xe nhất, không nên lái thử xe trên địa hình được đại lý giới thiệu vì nó sẽ không thực tế so với nhu cầu sử dụng hằng ngày của bạn.

Đánh giá xe một cách khắt khe: Bạn hãy đánh giá mẫu xe một cách khách quan nhất về những điểm chưa hài lòng và hài lòng. Đặc biệt những cảm giác khó chịu trong quá trình lái xe vì mẫu xe của bạn sẽ phải sử dụng trong thời gian rất dài.

Không nên ra quyết định vọi vàng: Không nên mua xe cùng ngày lái thử nó. Bạn hãy dành thời gian để cân nhắc lựa chọn mẫu xe phù hợp nhất.
So sánh giá: hãy so sánh giá xe của nhiều đại lý khác nhau và hãy chọn đại lý có giá xe kèm theo các dịch vụ tốt nhất.

Người viết : admin

Đối tác

Chat online:
0903 122 227