0903 122 227
0973 122 227

Xe Bán Tải

08/07/2018

Bằng B2 có lái được xe bán tải không?

Bằng B2 có lái được xe bán tải không ? Hiện nay, xe bán tải ngày càng được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên một trong những rắc rối người dùng xe pickup đó chính là chưa một bộ luật quy định riêng dành cho xe bán tải. Thay vào đó là những tranh luận về việc nên xem xe bán tải là xe tải hay xe con. Trong thời gian gần đây một số quy định cho thấy xe bán tải được xem như là xe con, ngoài trừ việc thời gian lưu hành của dòng xe này là 25 năm còn vấp phải nhiều tranh luận. Vậy với những ai đang có bằng B2 có được lái xe bán tải không?

>> Xe bán tải được lưu hành bao nhiêu năm?

>> Xe bán tải chở được bao nhiêu người?

>> Xe bán tải có bị cấm giờ cao điểm không?
Trước hết bạn cần phải biết bằng B2 được phép lái những loại xe nào:

+ Xe ô tô chở người đến 09 chỗ: xe du lịch đến 9 chỗ ngồi kể cả ghế người lái xe. Các loại xe này bao gồm xe số sàn, xe số tự động, các dòng 2 chỗ, 4 chỗ, 7 chỗ hoặc 9 chỗ.

+ Ô tô tải có trọng tải dưới 3, 5 tấn: nghĩa là tính khối lượng hàng hoá tối đa mà xe được thiết kế có thể chở được theo thông số kĩ thuật của thùng, thành xe, độ cứng của sàn cũng như khả năng chịu tải của động cơ. Không liên quan tới trọng lượng của xe. Ví dụ trọng lượng khung xe là 1.25 tấn nhưng được thiết kế chở khối lượng hàng hóa 3.45 tấn thì vẫn có thể sử dụng bằng B2 để lưu thông xe.

+ Máy kéo có trọng tải dưới 3,5 tấn: Là các loại xe lắp thêm đầu kéo sơ mi – rơ mooc nhưng chỉ được chở dưới 3.5 tấn. Đây là bằng lái cho những người lái máy kéo chở hàng hóa, nông lâm sản trên 1 tấn nhưng không đóng thành thùng container. Nếu chở dưới 1 tấn thì chỉ cần dùng bằng lái xe A4.

+ Các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1.

+ Được tham gia vận tải kinh doanh và không kinh doanh.

Như vậy, theo quy định này người có bằng B2 hoàn toàn có thể được lái xe bán tải. Vì loại xe này chỉ có thiết kế tối đa 5 chỗ ngồi , và xe bán tải chưa có dòng xe nào có tải trọng trên 3,5 tâm nên bạn có thể yên tâm dùng bằng B2 lái xe pickup.

Người viết : admin

Đối tác

Chat online:
0903 122 227