0903 122 227
0973 122 227

Tin Tức Khác

01/08/2018

Xe bán tải mang biển gì?

Quy định về xe bán tải được xem là rắc rối nhất trong các loại xe lưu thông hiện nay. Trong đó quy định về biển số xe bán tải đôi khi gây ra rất nhiều tranh cãi cho nhiều người khi thực tế dù theo quy định xe bán tải chỉ được mang một số biển số nhất định nhưng vẫn có một số xe mang biển số xe con. Vậy nguyên nhân tại sao xe bán tải lại được mang biển số xe con? Và xe bán tải mang biển số nào?
Thực tế xe bán tải được quy định chỉ được mang một số biển số nhất định là dùng để phân biệt đó là nhữn xe giới hạn niên hạn sử dụng, vì niên hạn sử dụng xe bán tải khác so với bán tải. Tuy nhiên, trường hợp xe bán tải mang biển số xe con tức xe đó không bị giới hạn niên hạn sử dụng. Vấn đề sẽ không có giá đáng nói nếu thuế xe bán tải thấp hơn rất nhiều so với xe con. Và nếu xe bán tải được sử dụng biển số xe con và không bị giới hạn nên hạn sử dụng sẽ gây ra sự mất công bằng giữa người sử dụng xe con và xe bán tải.

Một số dòng xe bán tải mang biển số xe, theo giải thích của các cơ quan chủ xe đã đồng ý mua xe và đóng thuế như xe con để có thể sử dụng biển số xe con và không bị giới hạn niên hạn sử dụng.

Vậy xe bán tải hiện nay sử dụng biển số nào?

Theo quy định, xe bán tải sẽ sử dụng biển số có ký hiệu C và H để phân biệt với các dòng xe con khác. Chính vì thế xe bán tải mang biển số ký hiệu trên là xe điều bị giới hạn niên hạn sử dụng.

Người viết : admin

Đối tác

Chat online:
0903 122 227