0903 122 227
0973 122 227

Xe Bán Tải

11/07/2018

Xe bán tải có được coi là xe con?

Xe bán tải có được coi là xe con? Đây là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người. Trong thời gian gần đây có rất nhiều tranh luận nổ ra về vấn đề xe bán tải được xem là xe tải hay xe con khi đi tham gia giao thông. Vấn đề này trở nên nóng hơn khi nhiều chủ xe bán tải chạy vào làn đường dành cho xe con hay xe tải đôi khi vẫn bị phạt. Thực tế vấn đề này không phải xuất hiện trong những năm gần đây khi nó đã tồn tại trong nhiều năm. Vậy trong quy định mới xe bán tải được xem là xe con hay xe bán tải?

>> Đăng ký xe bán tải hết bao nhiêu tiền?

>> Quy định về nắp thùng xe bán tải cần lưu ý gì?

>> Xe bán tải được lưu hành bao nhiêu năm?


Tại Mục 3.31, Điều 3 thuộc phần quy định chung của Quy chuẩn 41:2016/BGTVT định nghĩa xe bán tải (pick up) là xe có kết cấu thùng chở hàng đi liền với thân xe, có khối lượng chuyên chở cho phép xác nhận theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ mối trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ nhỏ hơn 1,5 tấn và từ 5 chỗ ngồi trở xuống được xem là xe con.

Quy chuẩn 41 chỉ áp dụng cho hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ. Vì vậy, bán tải được coi là xe con chỉ có hiệu lực trong phạm vi về biển báo, chỉ dẫn...Không được coi là xe con trong quy định niên hạn sử dụng hay đăng ký biển số.

Ngoài ra, quy chuẩn 41:2016 cũng định nghĩa: Xe tải là xe ô tô để chở hàng hoặc thiết bị chuyên dùng có khối lượng chuyên chở cho phép xác nhận theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ mối trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ từ 1,5 tấn trở lên.
 

Người viết : admin

Đối tác

Chat online:
0903 122 227