0903 122 227
0973 122 227

Tin Tức Khác

22/07/2018

Khi nào bỏ niên hạn xe bán tải?

Vấn khi nào bỏ niên hạn xe bản tải rất được nhiều người quan tâm bởi đây được xem là rào cản cuối cùng đối với những ai đang phân vân mua xe bán tải sử dụng. Theo quy định hiện hành, xe bán tải chỉ được phép lưu hành tối đa 25 năm. Chính vì niên hạn sử dụng xe chỉ 25 năm đối với các dòng xe cũ thường có giá rẻ, không phải vì chất lượng xe kém mà bởi vì thời gian sử dụng ít lại. Vấn đề gỡ bỏ niên hạn sử dụng xe pick up luôn gây ra nhiều tranh luận giữa những người dùng xe con và người dùng xe bán tải.

>> Có nên mua xe bán tải vào thời điểm này?

>> Thuế trước bạ đối với xe bán tải năm 2018

Thực tế tranh luận chính không phải là vấn đề niên hạn sử dụng bán tải 25 năm. Vấn đề nằm tại thuế xe bán tải đang được hưởng thấp hơn khá nhiều so với xe con. Không những thế, khi lưu thông trên đường xe bán tải được xem như con. Điều này khiến cho những ai đang dùng xe rất khó chịu vì mọi loại thuế họ đóng đều cao hơn rất nhiều xe với người dùng xe bán tải. Nếu bỏ niên hạn sử dụng xe bán tải, muốn không có tranh luận thuế xe bản tải phải tăng lên. Nhưng với những ai sử dụng xe bán tải cho rằng việc tăng thuế là không hợp lý và phần lớn cộng đồng đều không đồng ý tăng thuế. Nguyên nhân nếu tăng thuế xe bán tải kéo giá xe sẽ tăng lên trông khi đi mức thu nhập trung bình của người dân hiện nay lại không thể chi trả khoản phí đó.  Thực tế có rất nhiều người có đủ điều kiện xe pickup nhưng lại không đủ điều kiện mua xe con thông thường. Lấy một ví dụ đơn giản với một chiếc xe bán tải giá 600 triệu động sau khi tính tổng chi phí để lăn bánh chỉ vào khoảng  630 triệu đồng, nhưng với xe con số cùng giá chi phí lăn bánh có thể lên đến hơn 700 triệu đồng chưa kể trong qua trình sử dụng còn phát sinh nhiều chi phí khác.

Khi nào bỏ niên hạn xe hạn xe bán tải? Vấn đề này rất khó đoán. Nhưng sẽ có 2 trường hợp có tương đối chính xác:

+ Bỏ hoàn toàn niên hạn: Khi quy định bỏ hoàn toàn niên hạn sử dụng xe bán tải, song song đó thuế xe sẽ phải tăng lên có thể sẽ không cao bằng xe con.

+ Tăng niên hạn sử dụng: Nếu không gỡ bỏ hoàn toàn niên hạn, quy định mới có thể sẽ hướng đến tăng niên hạn sử dụng lên thêm 5 – 10 năm và song song đó có thể tăng thuế nhưng không nhiều.
 

Người viết : admin

Đối tác

Chat online:
0903 122 227