0903 122 227
0973 122 227

Xe Bán Tải

17/06/2018

Hướng dẫn làm hoán cải xe bán tải khi lắp nắp thùng xe

Các dòng xe bán tải hiện nay khi mua đều không có nắp thùng xe phía sau. Điều này ảnh hưởng khá lớn đến việc bảo quản hàng hóa chở phía sau. Chính vì thế nhiều người thường lựa chọn giải pháp lắp thêm nắp thùng xe pickup. Tuy nhiên viên lắp thêm nắp thùng lại gây ra một số vấn đề về quy định pháp luật đăng ký đăng kiểm xe máy. Theo đó khi xe vừa mua và làm thủ tục đăng kiểm xe với cơ quan sẽ không có nắp thùng phía sau. Nếu muốn lắp thêm nắp thùng phía sau bắt bược phải làm thủ tục hoán cải xe bán tải. Dưới đây là hướng dẫn làm hoán cải xe bán tải:

Thông tư 85/2014 của Bộ giao thông vận tải thì đối với các dòng xe bán tải như Ford Ranger, Nissan Navara, Mitsubishi Triton… mà trong hồ sơ khai báo của nhà sản xuất không có chi tiết nắp thùng xe chở hàng phía sau thì khi bạn muốn thay đổi thiết kế thì phải có thủ tục cải tạo xe bán tải (hay còn gọi là hoán cải xe bán tải).

Lưu ý: xe được miễn thiết kế cải tạo nhưng vẫn phải làm thủ tục cải tạo. Khi bạn đến trung tâm đăng kiểm thì phải đưa xe đến kèm theo giấy tờ (biên bản) kiểm tra của các công ty, cơ sở lắp đặt có giấy phép kinh doanh, sản xuất, lắp đặt… nắp thùng. Điều này là bắt buộc khi muốn làm thủ tục tại cục Đăng Kiểm Việt Nam và biên bản này có mẫu quy định sẵn tại Thông Tư 85. Cục Đăng Kiểm sẽ kiểm tra và nghiệm thu, ghi nhận việc lắp đặt nắp thùng cho xe vào dữ liệu của mình.

>> Nắp thùng xe bán tải là gì?

>> Cách phận biệt nhận biết nắp thùng xe thật giả
 

Một số người lý luận rằng: Nắp thùng xe bán tải là hàng hóa và khi gắn thêm nắp thùng là đang chở hàng hóa. Điều này không đúng. Bởi nắp thùng xe bán tải thiết kế để gắn cố định vào xe, làm thay đổi thiết kế của xe so với nhà sản xuất. Đặc biệt các loại nắp thùng cao gần như thay đổi hình dáng đến 90% phía sau xe, biến một chiếc xe bán tải thông thường thành một chiếc xe gần giống với xe con nhưng có kích thước lớn hơn.
 

Người viết : admin

Đối tác

Chat online:
0903 122 227