0903 122 227
0973 122 227

Tin Tức Khác

25/08/2018

Có nên mua xe tải chở hàng thuê?

Bạn đang có một số tiền dư và có dự định mua một chiếc xe tải để chở hàng thuê. Nhưng trước khi quyết định có nên mua xe tải chở hàng thuê hay không bạn cần phải xác định một vài vấn đề vì số tiền bạn bỏ ra để mua xe tải là khá lớn cho dù đó là xe tải đã qua sử dụng.

+ Nhu cầu chở thuê: Bạn cần xác định xem nhu cầu thuê xe chở hàng khu vực bạn sống có cao không? Cùng với đó là trong khu vực bạn sinh sống đã có ai triển khai dịch chở thuê hàng  bằng xe tải hay chưa. Vấn đề này khá quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thu hồi vốn của bạn trong thời gian bao lâu.
++ Xe bán tải 4x4 là gì?

++ Xe nào không có niên hạn sử dụng?
 
+ Loại xe bạn mua là gì? Xe tải có nhiều loại khác nhau với các dòng xe kích thước lớn có thể chở được nhiều hàng nhưng chi phí hoạt động sẽ cao hơn. Nếu bạn mua xe lớn nhưng không khai thác hết công suất của nó khi đó khả năng thu hồi vốn của bạn sẽ khá lâu thậm chí hoạt động không có lãi vì chi phí vận hành máy móc lớn.

+ Thuê người hay tự vận hành? Bạn có thể thuê người lái xe để vận hành xe và hãng luôn nhớ rằng để vận hành xe tải chở hàng thuê với 1 xe cần ít nhất 2 người với 1 người là tài xế, 1 người là phụ xe. Do đó để giảm thiểu chi phí tốt nhất bạn nên đảm nhận 1 trong 2 nhiệm vụ trên thay vì thuê cả 2.

+ Khả năng rủi ro trong quá trình vận hành: Bất kỳ ai đều không muốn có rủi ro như xe hỏng hay có thể gặp tai nạn bất ngờ nhưng bạn vẫn nên tính đến trường hợp này dù khả năng xảy ra không cao.
Lời khuyên đưa ra bạn nên mua xe tải có tải trọng nhỏ không nên mua xe to để có thể khai thác tối đa công suất hoạt động của nó. Không những thế chi phí hoạt động xe tải nhỏ không lớn, chi phí sửa chữa không quá cao trong trường hợp xe bị hỏng.

Ngoài ra, còn một sự lựa chọn khác thay vì mua xe tải bạn có thể mua xe bán tải. Loại xe này có thể chở với tải trọng nhỏ song song xe còn có thể phục vụ nhu cầu đi lại của bạn và gia đình rất tiện dụng.

Người viết : admin

Đối tác

Chat online:
0903 122 227