0903 122 227
0973 122 227

Xe Bán Tải

18/06/2018

Nên mua xe bán tải hay xe suv?

Nên lựa chọn xe bán tải hay là suv là một dấu hỏi lớn với nhiều người hiện nay. Cho dù là lựa chọn mua loại xe nào thì số tiền bạn bỏ ra sẽ không hề nhỏ chính vì thế việc lựa chọn xe bán tải hay suv đâu mới là dòng xe phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình rất quan trọng.

Ghế hành khách

Một trong những vấn đề bạn cần cân nhắc khi phân vân giữa xe bán tải và suv đó chính là số ghế ngồi trên mỗi xe. Với các dòng xe bán tải pickup phổ biến hiện nay được thiết kế theo tiêu chuẩn 5 chỗ ngồi. Trong khi đó với xe suv sẽ có 2 tùy chọn về số ghế có thể là 5 hoặc la 7, thậm chí xe có thể chở được 8 người một cách an toàn với hàng ghế thứ 3 có thể gập lên xuống.

Nếu bạn cần có một dòng xe để chở người với số lượng lớn hơn 5 bạn nên lựa chọn xe suv, ngược lại nếu bạn chỉ có nhu cầu chuyên chở số lượng người không quá lớn nhỏ hơn 5, bạn nên lựa chọn dòng xe bán tải vì dòng xe này còn mang đến những lợi ích khác.

>> Kinh nghiệm sử dụng xe bán tải

>> 
Có nên mua xe bán tải Chevrolet Colorado?

Không gian chở hàng hóa

Cả hai dòng xe suv và bán tải đều cung cấp không gian chở hàng hóa, vật dụng, hành lý nhưng hình thức chuyên chở lại khác nhau.

Xe bán tải có thùng xe phía sau, cung cấp không gian rỗng rãi linh hoạt để có thể chở nhiều hàng hóa, vật liệu liệu xây dựng như đá, cát các loại mà không làm hư hại hay ảnh đến người ngồi trong xe.

Với dùng suv có khoang hành lý phía sau hàng ghế ngồi nên không gian lưu trữ chắc chắn không thể bằng dòng xe bán tải. Thế nhưng, đây lại là mẫu xe lý tưởng nếu gia đình bạn chỉ có nhu cầu cất trữ hành lý, túi mua sắm hay xe đẩy em bé… Với xe SUV, bạn có thể lưu trữ, vận chuyển các mặt hàng một cách dễ dàng mà không cần lo lắng về thời tiết.

Độ an toàn

Cả 2 loại xe này đều được trang bị nhiều tính năng an toàn cho cả người lái xe và hành khách. Cả hai dòng xe đều có hệ khung gầm cao và cứng cáp bởi được thiết kế dành cho đường địa hình. Các tính năng khác như túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh cũng được tích hợp đầy đủ. Tuy nhiên, SUV thường được đánh giá cao hơn do có hệ thống cân bằng điện tử ESC giúp xe chuyển động ổn định, giảm thiểu tối đa nguy cơ tai nạn, trong khi xe pick-up lại chưa được ứng dụng.

Mức tiêu thụ nhiên liệu

Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe có rất nhiều vấn đề cần nhắc đến như điều kiện sử dụng xe, tốc độ, kích thước và công suất động cơ. Nhìn chung bạn nên mua dòng xe suv hay pickup cỡ nhở để tiết kiệm nhiên liệu. Bạn có thể tham khảo những mẫu xe bán tải tiết kiệm nhiên liệu nhất tại đây.

Phong cách

Cả 2 dòng xe đều có thiết kế to lớn, hầm hố thích hợp cho người lái nam giới thể hiện cá tính mạnh mẽ. Tuy nhiên, dòng xe suv được đánh giá cao hơn dòng xe bán tải vì có thiết kế khá sang trọng phù hợp với xe con ngoài ra dòng suv còn được trang bị nhiều tính năng hiện đại khác thích hợp hợp là dòng xe dành cho gia đình. Tuy nhiên xe bán tải trong những năm gần đây không kém cạnh khi được các nhà sản xuất hàng loạt các trang bị tính năng.

Người viết : admin

Đối tác

Chat online:
0903 122 227