0903 122 227
0973 122 227

Xe Bán Tải

13/06/2018

Kinh nghiệm sử dụng xe bán tải

Xe bán tải vốn là dòng xe mạnh mẽ thiết kế để có thể hoạt động trong điều kiện khó khăn nhất, không những thế dòng xe này còn sở hữu sức mạnh của một chiếc xe tải cỡ nhỏ khi có thể chở hàng hóa phía sau. Tuy được xem là dòng xe là dòng “nồi đồng cối đá” nhưng người dùng vẫn cần phải biết sử dụng và bảo dưỡng xe để xe có thể thể hoạt động tốt:

Sử dụng đúng cách
Trước khi cho xe chạy bạn nên nổ máy khoảng 1 phút, việc này giúp nhớt được bơm đều trong các chi tiết máy giảm độ ma sát động cơ. Bạn cần lưu ý vì đa phần xe bán tải sử dụng máy dầu nên độ ma sát động cơ luôn lớn hơn máy xăng. Ngoài ra, bạn không nên bình nhiên liệu cạn rồi mới tiếp nhiên liệu, vì khi đó động cơ sẽ hút cặn bẩn dưới bình. Tốt nhất bạn nên tiếp nhiên liệu khi bình còn ¼ nhiên liệu.

Thường xuyên xả nước cho bộ phận tách nước đối vối xe sử dụng động cơ dầu. Bộ phận này thường nằm trong khoang máy tuy nhiên không phải xe nào đều có. Bạn cần nên quan tâm đến lọc gió, xịt rửa bụi và thay lưới lọc sau 10.000km. Đối với xe bán tải 2 cầu, cần kiểm tra dầu cầu hàng tháng lưu ý hiện tượng rò rỉ dầu qua việc quan sát từ phía sau xe.

Xe bán tải thường xuyên phải làm việc trong điều kiện khắc nghiệt vì vậy chủ xe cần phải thường xuyên kiểm tra hệ thống điện, keo dán các hộp điện, xiết dầu cực của cọc bình,  thay số cầu chì bị đứt và bổ sung thêm thêm cầu chì dự phòng với điện áp khách nhau, thường là 5 – 10A.

Bảo dưỡng xe đúng cách
Do sử dụng nhíp giảm xóc nên sau một thời bạn sẽ nghe âm thanh cót két phát ra ở cầu sau, biện pháp xử lý khá đơn giản là dung chai rã sét RP7  xịt vào nhíp, sau đó dùng mỗ bò hoặc nhớt lên để đảm bảo chúng hoạt động trơn tru. Nên thường xuyên kiểm tra các miếng đệm giữa những lá nhíp để chắc chắn chúng không bị lão hóa và phát ra âm thanh khó chịu khi xe di chuyển trên những đoạn đường gồ ghề.

Một số mẫu xe áp dụng công nghệ xử lý khí thải Euro 3, để đạt được tiêu chuẩn này, xe sử dụng hệ thống hồi khí từ đường xả về lại buồng đốt để đốt thêm 1 lần nữa cho sạch trước khi thải ra môi trường. Việc này giúp bảo vệ môi trường nhưng cũng làm động cơ mau yếu, xả nhiều khói đen. Nguyên nhân là do đốt lại 2 lần khí xả, nên lòng xi lanh động cơ bị bám rất nhiều khói đen là muội than, bạn chỉ cần vệ sinh phần lọc gió và buồng đốt động cơ sau 60 – 70.000km là khắc phục được hiện tượng này.

Liên quan:

So sánh xe bán tải Ford Ranger và Mazda BT50

Có nên mua xe bán tải Ford Ranger


Người viết : admin

Đối tác

Chat online:
0903 122 227