0903 122 227
0973 122 227

Tin Tức Khác

08/10/2018

Lắp nắp thùng xe có bị phạt hay không?

Việc lắp nắp thùng xe có bị phạt có hợp lệ khi lưu hành hay không? Có bị công an bắt phạt hay không? Đây là vấn đề quan tâm của rất nhiều chủ xế đang sở hữu cho mình một chiếc xe  pick up có lắp nắp thùng xe. Hãy cùng giải đáp nút thắc qua những thông tin được chia sẻ ngay bên dưới.

Quy định mới khi lắp nắp thùng xe  pick up có bị phạt hay không?

Theo luật mới được ban hành vào tháng 11 năm 2016. Các loại xe pick up 1.5 tấn hoặc xe dưới 5 chỗ ngồi được coi là xe con, có thể lưu hành trong các khung giờ và cung đường theo quy định của xe con. Đây chính là quy định khiến cho dòng xe  pick up trở nên bán chạy hơn trên thị trường. Nhưng đối với việc lắp nắp thùng xe  có bị phạt khi lưu hành hay không?

Điều bạn cần biết trước tiên là không có bất kì mẫu thiết kế  pick up nguyên thủy nào có nắp thùng đi kèm. Việc lắp nắp thùng là do sở thích riêng của từng chủ xe hoặc nhu cầu trong quá trình sử dụng. Đảm bảo an toàn cho hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

Xe pick up được lắp nắp thùng cũng được xem như xe con và được phép lưu hành bình thường

Theo như quy định của bộ giao thông đối với chủ sở hữu, nếu có bất kì thây đổi nào trên xe so với phiên bản nguyên thủy ban đầu. Cần được cấp giấy phép chứng nhận cải tại của bộ giao thông. Nếu không có giấy phép này bạn sẽ bị công an thổi phạt khi đang lưu hành. Vì trong luật phát hành ngày 10/03/2015 có ghi rõ “Việc lắp thêm hoặc tháo bỏ nắp che khoang chở hàng, hành lý của xe ô tô pick up nhưng không thay đổi kích thước bao của xe được miễn lập hồ sơ thiết kế xe cơ giới cải tạo”

Điều này đồng nghĩa với việc khi bạn lắp nắp thùng xe  pick up sẽ không hề bị phạt đối với kiểu nắp thùng cuộn hoặc nắp thấp SCR. Với hai loại nắp này thì bạn không cần phải làm hồ sơ xin cải tạo xe. Trường hợp xe pick up có nắp thùng cao, tốt nhất bạn nên làm giấy chứng nhận cải tạo. Để không phải rặc rắc rối nào khi lưu thông trên đường.
Thông thường xe  pick up thiết kế nắp thùng sẽ không quá cao. Trọng lượng nhẹ 60kg đối với chất liệu composite và 40kg chất liệu nhôm, không ảnh hưởng đến kết cấu xe cũng như chất lượng lưu thông. Cho nên việc bạn đăng kiểm có nắp thùng hay không, đây cũng không phải là vấn đề lớn khiến bạn gặp rắc rối khi chạm trán với công an giao thông.

Nắm rõ quy định lưu thông dành cho xe  pick up có nắp thùng

Lắp nắp thùng xe  pick up có bị phạt hay không? Câu trả lời là không nếu nắp thùng bạn lắp không vượt quá khổ kích thước quy định. Nhưng một điều bạn cần phải biết là nắm rõ luật, đảm bảo nắp thùng chất lượng. Lắp ráp đúng kỹ thuật không thấm nước. Màu sắc của nắp thùng phải đồng nhất với màu sơn xe để bạn không gặp khó khăn khi đăng kiểm.

Với quy định mới được ban hành từ năm 2016 này thoáng hơn dành cho xe ô tô  pick up. Đây là tin vui để các dòng xe này trở nên phổ biến hơn khi chúng xâm nhập vào thị trường Việt Nam

 Liên quan:

Xe bán tải chở quá số người quy định xử phạt thế nào?

Quy định chu kỳ đăng kiểm xe ô tô bán tải

Cách làm thủ tục đăng kiểm xe ô tô lần 2 nhanh gọn


Người viết : admin

Đối tác

Chat online:
0903 122 227