0903 122 227
0973 122 227

Xe Bán Tải

23/10/2018

So sánh xe bán tải Chevrolet Colorado 2019 và Ford Ranger 2019

Trên thị trường xe bán tải Việt Nam các dòng xe Chevrolet Colorado và Ford Ranger luôn chiếm vị trí hàng đầu trong những mẫu xe bán tải chạy nhất. Ford Ranger 2019 được Ford nâng cấp mạnh mẽ về thiết kế, bổ sung tiện nghi và các tính năng an toàn, đặc biệt trong đó có hệ thống truyền động hoàn toàn mới. Trong khi đó đối thủ Chevrolet Colorado 2019 được nâng cấp với nhiều trang bị và động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu hơn. Kết thúc 9/2018, doanh số hai dòng xe bán tải này bám sát nhau với 624 xe Ranger và 456 xe Colorado được bán ra. Dưới đây là một số so sánh về 2 mẫu xe Chevrolet Colorado 2019 và Ford Ranger 2019.

++ Giải mã sức hút của xe bán tải đối với người Việt
++ Thông số kỹ thuật xe Chevrolet Colorado 2018

Giá bán

Chevrolet Colorado và Ford Ranger đều được nhập khẩu từ Thái Lan. Chevrolet Colorado có đến 7 phiên bản và giá bán dao động từ 624 – 820 triệu đồng. Trong khi đó Ranger có 6 biến thể và có giá bán từ 630 – 920 triệu đồng.

Bài so sánh này sẽ chọn ra 2 phiên bảo cao nhất của 2 dòng là Chevrolet Colorado HighCountry VGT 4x4 819 triệu và Ford Ranger WildTrak 2.0 4x4 918 triệu.


Ngoại thất

Chevrolet Colorado có dáng vóc đồ sộ hơn nhưng vẫn đảm bảo được khả năng xoay xở tốt với bán kính 6,35m tương tự Ranger. Theo như lời giới từ Ford Việt Nam, khoảng sáng gầm xe của Ranger là 200mm, kém hơn một chút so với đối thủ, nhưng xe lại có lợi thế hơn về trục cơ sở.
Phong cách thiết kế, Chevrolet Colorado và Ranger đều có diện mạo trẻ trung, mạnh mẽ mang nét đặc trưng cho các dòng bán tải Mỹ. Tuy nhiên, mỗi dòng xe lại có những nét riêng của mình. Với Chevrolet Colorado là sự lịch lãm, xe được hãng trau chuốt từng đường nét, trong khi đó với Ford là phong cách thể thao thường thấy, hầm hố với những khối đầy đặn.

Phần đầu xe là nơi để lại nhiều ấn tượng nhất của 2 mẫu xe này. Trên xe Chevrolet Colorado sở hữu phần đầu xe sáng sủa với lưới tản nhiệt kép hình thang ngược viền mạ Chrome, cặp đèn pha được nối liền bởi thanh kim loại to bản, hốc đèn sương mù ốp nhựa màu tối. Với Ranger trông đầy đặn và cứng cấp mặt ca-lăng và các mảng ốp nhựa cỡ lớn phối hợp với cụm đèn pha và đèn sương mù tạo hình vuông vức, gãy gọn.
Các trang bị khác ổ ngoại thất 2 xe đều có: gương chiếu hậu đều chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẻ, bậc lên xuống dành cho hành khách và thanh gá góc thể thao, mâm xe hợp kim đa chấu 18-inch, đèn hậu LED, đèn báo phanh dạng LED.

Thùng xe Chevrolet Colorado 2019 có lợi thế hơn về độ cao, phù hợp chở hàng hóa cồng kềnh hơn đối thủ.Ranger có chiều rộng thùng xe tốt hơn, thích hợp chở các vật dụng nội thất, thiết bị sản xuất.

Nội thất

Phần không gian cabin là một trong những tiêu chí hàng đầu để lựa chọn xe bán tải. Với Chevrolet Colorado có lối thiết kế hài hòa, sang trọng giống như một mẫu xe SUV đúng chuẩn, Ranger có phần mang đậm nét hiện đại và trẻ trung vốn được lòng những người thích sự cá tính độc đáo.

Ghế ngồi của Chevrolet Colorado 2019 và Ranger 2019 đều được bọc da, nệm êm và dày, chất lượng gia công tốt. Tại hàng ghế đầu, ghế lái của Chevrolet Colorado chỉnh điện 6 hướng, với Ranger là 8 hướng, ghế phụ chỉnh tay 4 hướng.

Xuống đến hàng hai, mẫu xe Chevrolet Colorado có điểm cộng về sự thoải mái khi ghế có độ nghiêng tốt hơn. Nhờ đó hành khách ít bị mệt mỏi khi di chuyển đường xe. Về độ rộng 2 xe tương đương nhau, thoải mái cho người cao 1m7.

Bảng tablo của Chevrolet Colorado và Ranger Wildtrak được xây dựng từ những đường nét gãy gọn, tất cả chi tiết đối xứng nhau qua khu vực điều khiển trung tâm gồm màn hình cảm ứng đa chức năng và các nút bấm được bài trí khoa học. Với mẫu Chevrolet Colorado sử dụng viễn nhũ bạc cho hốc giá thay vì mạ chrome như Ford.

Tay lái của Chevrolet Colorado và Ranger lần lượt là kiểu 3 chấu và 4 chấu. Trên tay lái của Frod có nhiều nút bấm dày đặc, trong khi đó với mẫu xe Chevrolet Colorado vẫn giữ nhiều kiểu truyền thống với thiết kế chữ T dễ sử dụng. Tại bản Ford Ranger 2019 đã sử dụng nút bấm khởi động Star/stop.

Tiện ích giải trí

Chevrolet Colorado 2019 được trang bị MyLink II hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay qua màn hình cảm ứng 8 inch, kết nối USB/AUX/Bluetooth và âm thanh 7 loa, luôn phục vụ giải trí  hay hỗ trợ liên lạc rảnh tay cho người sử dụng. Một lợi thế nhỏ của Colorado trước đối thủ là xe được trang bị cửa kính 1 chạm ở tất cả 4 vị trí.

Các phiên bản Ranger Wildtrak có khả năng điều khiển giọng nói bằng Anh ngữ và hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto màn hình cảm ứng 8 inch, cụm 6 loa bên cạnh Radio/CD 1 đĩa, kết nối Ipod/USB/AUX/Bluetooth, định vị dẫn đường. 

Động cơ



Kết luận


Chevrolet Colorado là mẫu xe được trang bị hệ thống an toàn dày đặc, mẫu xe này được thiết kế thích hợp cho những ai thường sử dụng xe trong thành phố và có phần nội thất sang trọng gióng như một mẫu sedan thực thụ. Với mức giá cao hơn 100 triệu đồng, Ranger Wildtrak có nhiều tính năng, Diện mạo xe hầm hố thích hợp cho những ai thích một mẫu xe thể thể.

Người viết : admin

Đối tác

Chat online:
0903 122 227