0903 122 227
0973 122 227

Tin Tức Khác

01/07/2018

Quy định về nắp thùng xe bán tải cần lưu ý gì?

Vào năm 2016, theo quy định mới xe bán tải được xem là xe con và có thể được phép lưu thông những khung giờ và làn đường như xe con. Việc chính sách quy định có sự nớ lỏng này đã mở cửa cho các dng2 xe bán tải có sức bán tốt và những tháng cuối năm. Tuy nhiên quy định về nắp thùng xe bán tải lắp ở phía sẽ có những quy định riêng như sau:

 
Trước hết bạn cần hiểu rõ rằng xe bán tải khi xuất xưởng không hề có nắp thùng phía sau và xe khi đăng ký làm các thủ tục khi mới mua vẫn không có nắp thùng. Do đó việc lắp thêm nắp thùng xe bán tải hoàn toàn là ý thích chủ quan của người sử dụng. Tuy nhiên việc này làm cần thiết để đảm bảo hàng hóa được an toàn khi vận chuyển. Nhưng việc lắp thêm nắp thùng phía sau, người dùng xe cần phải giải quết vấn đề về đăng kiểm.

Theo quy định, bất kỳ một thay đổi nào trên xe khác với nguyên mẫu ban đầu đều cần phải được cấp giấy chứng nhận cải tạo, nếu không khi lưu thông trên đường cảnh sát giao thông có quyền thổi phạt. Tuy nhiên trong điều luật có ghi rõ” Việc lắp thêm hoặc tháo bỏ nắp che khoang chở hàng, hành lý của xe ô tô pick up nhưng không thay đổi kích thước bao của xe được miễn lập hồ sơ thiết kế xe cơ giới cải tạo”.
Như vậy với các loại nắp thùng cuộn hay nắp thùng thấp, bạn hoàn toàn không cần thiết phải làm hồ sơ cải tạo xe. Tuy nhiên, nếu bạn lắp thêm nắp thùng cao bạn phải làm giấy chúng nhận cải tạo để không gặp rắc rối khi lưu thông trên đường.  Theo quy định, việc làm hồ sơ hoán cải xe bán tải có thể mất phí khoảng 2,5 triệu đồng.

Thực tế, việc lắp thêm nắp thùng xe phía sau không làm ảnh hưởng đến kết cấu của xe. Nắp thùng xe thường có trọng lượng từ 40 -  60kg tùy loại, nó không hề làm giảm đi hiệu suất hoạt động của xe. Việc đăng kiểm lại xe không quá phức tạp như bạn nghĩ. Hãy đến với Vikhang.com.vn để được tư vấn lắp nắp thùng xe phù hợp với xe của bạn.

Người viết : admin

Đối tác

Chat online:
0903 122 227