Xe Bán Tải
19/05/2016
Ngay sau thông tin Nissan mua 34% cổ phần của Mitsubishi, động thái đầu tiên của Nissan đưa ra cho việc nắm quyền của mình là việc mở rộng tầm ảnh hưởng của mẫu xe bán tải Navara. Theo đó, mặc dù Triton vẫn có đội ngũ phát triển riêng, nhưng mẫu bán tải mang thương hiệu Mitsubishi này sẽ dựa trên nền tảng chính của mẫu Nissan Navara.
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Nissan - Carlos Ghosn giải thích: Mặc dù hai mẫu xe này có những đối tượng khách hàng riêng và từng là đối thủ của nhau, nhưng với các chiến lược phát triển mới, đây là một phần của kế hoạch nâng cao sự cạnh tranh ở phân khúc sôi động này, bằng việc tối ưu hóa của việc đầu tư phát triển sản phẩm.
Mẫu xe bán tải này của Fiat nằm cùng phân khúc với Nissan Navara, Toyota Hilux, VW Amarok và Mitsubishi Triton
Đây không phải là lần đầu tiên hai mẫu Navara và Triton có sự chia sẻ công nghệ. Hồi năm 2010, cả Nissan và Mitsubishi đã từng bắt tay nhau để phát triển dòng bán tải cỡ vừa này.
Nếu thực sự được kết hợp, các mẫu bán tải này sẽ có tính cạnh tranh cao hơn đối với các đối thủ từ Mỹ như Chevrolet Colorado (GMC Canyon) hay Ford Ranger bởi cả hai mẫu xe này còn là nền tảng chung của nhiều thương hiệu khác; Do đó, việc cung ứng sản phẩm, tối ưu hóa đầu tư sẽ mang lại những kết quả kinh doanh khả quan hơn.
Theo Dân Trí