0903 122 227
0973 122 227

Xe Bán Tải

19/06/2018

Mua xe bán tải pickup cũ đã qua sử dụng cần lưu ý những gì?

Đối với những ai yêu thích dòng xe bán tải nhưng không có nhiều điều kiện về tài chính việc mua một chiếc xe bán tải cũ đã qua sử dụng một là một giải pháp tuyệt vời. Tuy nhiên việc một chiếc pickup cũ đòi hỏi bạn phải xem xét nhiều yếu tố khác nhau để có thể lựa chọn được được một chiếc xe tốt.  Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý:

Bộ điều khiển phanh
Thông thường xe bán được trang bị một động cơ rất mạnh mẽ bạn cần xem xét bên trong khoang cabin có bộ điều khiển phanh không. Nếu có khả năng cao xe đã phải chuyên chở không ít vật nặng trong quá trình sử dụng. Nhưng điều này không nói lên đó là một chiếc không đáng tin cậy do xe bán tải được sản xuất với mục đích chuyên chở hàng hóa. Việc kiểm tra phanh sẽ giúp bạn xác định tình trạng của xe đang ở mức nào. Hãy nhớ rằng, quãng thời gian dài sử dụng hệ thống truyền lực và moóc kéo có thể gây ra những hư hại khó thấy bằng mắt thường cho xe. Do đó bạn cần thận trọng khi mua xe bán tải tủ có trang bị bộ điều khiển phanh.

Kiểm tra gầm xe

Dù bạn đang tìm một chiếc xe bán tải gầm cao hay thấp thì hãy nhớ răng cả hai đều rất có thể đã đến hết giới hạn. Nếu đó là dòng xe off-road hãy xem dưới gầm xe và kiểm tra xem gần đây có chạy off-road hay không? Và hãy xem tấm che gầm xem có dấu bùn ở đấy không. Đồng thời bạn hãy kiểm tra xem gầm bởi rất khó để che được những vết trầy xước ở tấm che gầm và khung gầm. Nếu mặt dưới gầm có vẻ như vừa được sơm lại, bọc lại hay vết mòn vẹt còn mới thì đây là một điều đáng nghi.

Kiểm tra lớp sơn

Hãy kiểm tra vị trí tiếp giáp giữa hốc bánh và mui xe xem có vết trầy xước sơn hay không để biết được xe đã bị va chạm lần nào chưa. Đồng thời đừng quên kiểm tra khu vực giữa thùng xe, cabin và tấm chắn bùn.

Bộ vi sai

Với xe bán tải cỡ lớn có những bộ vi sai được thiết kế để chở vật nặng nên việc kiểm tra bộ vi sai có vai trò rất quan trọng. Bạn hãy tìm xem có vị trí nào ở bộ sai trước và sau bị rò không, luôn nhớ phải vào tất cả các số xe một vài lần để kiếm tra tình nhất quán. Đồng thời, nếu có thể bạn có thể đưa thợ máy kiểm tra.

Trục truyền động

Nếu bạn mua xe bán tải hạng nặng đã qua sử dụng hãy luôn kiểm tra kĩ trục truyền đồng. Khi kiểm tra bộ vi sai bạn hãy kiểm tra cả phần trục truyền động.

Thùng xe

Hãy kiểm tra các khớp nối xem thùng xe có bị hư hại có dấu hiệu của sự tháo dỡ hay sơn lại không. Khách hàng chắc hẳn sẽ không muốn trong lúc lái xe, nhìn vào gương chiếu hậu lại thấy thùng xe rơi xuống làn đường giao thông đâu.

Khung xe

Khung xe có dấu hiệu cong là một dấu hiệu không tốt. Bạn hãy kiểm tra toàn bộ khung xe để đảm bảo khung thẳng và chắc chắn. Điều này rất quan trọng với những dòng xe sử dụng sức kéo để vượt qua địa hình khó khăn và chở vật nặng phía sau. Ngoài ra, bạn cần kiểm tra xem các thanh khung xe có bị gỉ không, có vết lõm hay có vừa mới được thay đổi không.

Nhíp

Nếu xe có nhíp, bạn nên kiểm tra xem có bị mòn không. Xem bu lông đi kèm và quan sát tình trạng của nhíp khi xe chở hàng. Đối khi chỉ cần ai đó nhảy lên xuống thùng xe là đã có thể phát hiện ra vấn đề của nhíp.

Tình trạng han gỉ

Một điều rất quan trọng khi mua xe bán tải cũ đã qua sử đó chính là độ ăn mòn của xe. Hãy kiểm tra phần giữa giữa thùng xe và phía sau ghế ngồi trong khoang cabon để xem liệu có dấu vết ăn mòn hay không.

Trục bánh xe

Xe gầm cao với xe ngoại cỡ có những vấn đề bảo trì khác nhau. Hãy kiểm tra trục bánh xe và những bộ phận liên quan. Lốp xe và bánh xe lớn dễ làm mòn trục bánh xe, thế nên dù gầm xe có cao đi nữa nhưng không có cao su bảo vệ phía dưới thì cũng phải kiểm tra tình trạng của trục bánh xe.
 

Người viết : admin

Đối tác

Chat online:
0903 122 227