0903 122 227
0973 122 227

Xe Bán Tải

11/02/2019

So sánh xe bán tải 1 cầu và 2 cầu nên mua loại nào?

Bạn biết gì về xe bán tải 1 cầu và 2 cầu, giữa hai dòng xe này có những điểm tương đồng và khác biệt như thế nào? Nếu như bạn quan tâm đến xe bán tải và đang có ý định tìm hiểu chi tiết về dòng xe này để đưa ra được lựa chọn phù hợp thì hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết so sánh xe bán tải 1 cầu và 2 cầu nhé. Hy vọng, qua bài viết bạn sẽ hiểu hơn về loại xe này.

++ Đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 2019

++ So sánh Mazda bt50 và Ford Ranger 2017

++ So sánh Nissan Navara 2019 và Chevrolet Colorado 2019

So sánh xe bán tải 1 cầu và 2 cầu giúp bạn tìm ra đặc điểm khác biệt

  • Đầu tiên, nếu muốn so sánh xe bán tải 1 cầu và 2 cầu có sự khác biệt như thế nào thì bạn cần phải hiểu được khái niệm “cầu” là gì?. Theo như thuật ngữ ô tô thì cầu là một trục kim loại và có chiều dài bằng với chiều rộng của chiếc xe. Phần hai đầu của trục được gắn với hai cái bánh xe.
  • Mỗi chiếc xe đều cần tối thiểu là 2 trục với 4 bánh gắn kèm, tương đương với xe có 2 cầu. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ chế tác ô tô thì về sau này nhiều dòng xe đã áp dụng hệ thống treo độc lập và không cần có sự hỗ trợ của các trục ngang mà vẫn bảo đảm được tính chắc chắn nên người ta có tên gọi mới là xe một trục.
  • Vậy bạn có thể hiểu là xe 2 cầu là xe có sự truyền động đến cả 4 bánh và trong đó có 2 trục truyền động. Trong khi đó xe 1 cầu là xe truyền động đến 2 bánh ( có nghĩa là 2 bánh trước hoặc là 2 bánh sau) và chỉ có 1 trục truyền động.

So sánh xe bán tải 1 cầu và 2 cầu có ý nghĩa quan trọng

  • Việc so sánh xe bán tải 1 cầu và 2 cầu là việc làm quan trọng để bạn có thể tự đánh giá được chất lượng cũng như hiệu suất hoạt động của một chiếc xe và điều này cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định cuối cùng của bạn khi muốn sở hữu một chiếc xe có nhiều tính năng vượt trội nhất.
  • Trên thực tế, bạn có thể chọn lựa xe 1 cầu hay 2 cầu theo từng đặc tính khác nhau như hộp số, kiểu động cơ, các trang bị đi kèm và nếu như không tính thêm những yếu tố khác thì xe 2 cầu thường có giá nhỉnh hơn so với xe 1 cầu.
Chúng tôi mong rằng với những nội dung so sánh xe bán tải 1 cầu và 2 cầu mà chúng tôi vừa chia sẽ sẽ giúp ích cho bạn về việc chọn mua dòng xe loại nào tốt cũng như có thể tìm hiểu chi tiết hơn về thế giới xe ô tô với vô số điều thú vị và hấp dẫn từ những chi tiết cấu tạo nhỏ nhất của xe nhé.

Người viết : admin

Đối tác

Chat online:
0903 122 227