0903 122 227
0973 122 227

Xe Bán Tải

19/07/2017

Ford Ranger Là Độc Cô Cầu Bại Trong Phân Khúc Bán Tải Tại Việt Nam

Ford Ranger Là Độc Cô Cầu Bại Trong Phân Khúc Bán Tải Tại Việt Nam.Mẫu xe bán tải của Hãng Ford đó là dòng Pickup mang tên Ranger đã dẫn đầu phân khúc pick-up 3 năm liên tiếp từ năm 2014 và cho đến nửa đầu 2017 này thì cũng không phải ngoại lệ khi có gần 7.000 xe được tiêu thụ trên toàn quốc.

 

Theo báo cáo thống kê bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), sau khi kết thúc nửa đầu 2017, doanh số cộng dồn của dòng bán tải Ford Ranger nổi tiếng đạt 6.982 chiếc tại thị trường nước ta. Vậy là trung bình mỗi tháng có hơn 1.160 xe được trao đến tay khách hàng Việt. Tháng 1, Ford Ranger đạt doanh số cao nhất với 1.342 chiếc bán ra. Tháng thấp nhất là tháng 2 cũng đạt 820 xe là tháng trung với Tết Nguyên Đán nên nhu cầu mua bị giảm sút mạnh.


>> Xem thêm: các dòng sản phẩm nắp thùng dành cho xe ford ranger 2017 tại thị trường Việt Nam chúng ta <<

Doanh số ấn tượng này giúp Ford Ranger duy trì vị thế dẫn đầu phân khúc bán tải không chỉ nửa đầu 2017 mà còn trong 3 năm liên tiếp (từ 2014-2016). Trong top 10 ôtô bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2017 ở thị trường Việt Nam, Ford Ranger xếp vị trí thứ 3 chỉ sau Vios và Fortuner của Toyota,một  thương hiệu đến từ Nhật Bản và cũng có dòng xe bán tải cạnh tranh với hãng Ford.

 

Cũng theo số liệu từ VAMA cho biết, với 6 dòng bán tải được công bố doanh số gồm Chevrolet Colorado, Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Isuzu D-Max, Ford Ranger và Mazda BT-50, thị phần của Ford Ranger trong nửa đầu 2017 đạt 61,1% trên tổng số xe của toàn thị trường. Một dòng bán tải khác có mặt trên thị trường nhưng doanh số không được hé lộ là Nissan Navara. Mặc dù vậy, khi có thêm sự cạnh tranh từ Navara, thị phần của Ford Ranger vẫn đạt hơn 56%.  

Theo như nguồn tin chia sẻ từ một nhân viên Sale của một số đại lý chính thức của hãng Ford tại Hà Nội, sở dĩ Ranger hút khách trong những năm gần đây là bởi tính đa dụng, linh hoạt trong việc chuyên chở hàng hóa và du lịch cùng gia đình. Ngoài ra, sự có mặt đúng thời điểm của phiên bản Ranger mới cũng thúc đẩy doanh số bán hàng của dòng xe này.

"Trước năm 2012, doanh số của Ford Ranger khá bình thường. Tuy nhiên, từ khi có phiên bản nâng cấp mới hơn và có nhiều tính năng tiện dụng hơn, thì Ford Ranger thu hút khách hàng hơn so với các mẫu bán tải khác", anh Trịnh Phương, một nhân viên đại lý Ford ở Hà Nội chia sẻ.


>> Hoặc cũng có thể tham khảo hết những sản phẩm nắp thùng xe bán tải của tất cả các dòng xe đang có mặt tại Việt Nam <<
 

Một lý do khác không chỉ có Ford Ranger mà các mẫu bán tải khác của các hãng có sản xuất phân khúc xe này đều được hưởng lợi tại thị trường Việt Nam đó là thuế trước bạ quy định chỉ ở mức 2%, thấp hơn rất nhiều so với mức 10-15% của các dòng xe du lịch. Số tiền cho khoản thuế này chỉ dưới 20 trệu đồng với một phiên bản cao cấp có mức giá 900 triệu đồng như Ford Ranger Wildtrak. Trong khi đó, với xe du lịch tầm giá này, khách hàng phải chi thêm gần 100 triệu đồng.

Tin đồn về việc áp mức thuế trước bạ của dòng xe bán tải như xe du lịch thời gian gần đây cũng ảnh hưởng khá lớn đến doanh số của Ford Ranger nói riêng và các mẫu bán tải nói chung.

Theo chia sẻ của đại diện một đại lý Ford, hiện tượng "mua xe chạy thuế" cũng xuất hiện với dòng bán tải. Nhiều người lo ngại tăng thuế/phí nên đã quyết định mua bán tải ngay thay vì chờ đợi.

Mặc dù vậy, giới kinh doanh nhận định về lâu dài, nếu mức tính thuế trước bạ với bán tải áp dụng như xe du lịch sẽ khiến doanh số xe bán tải giảm mạnh và có thể sẽ là 0% thuế nhập khẩu đối với các dòng xe được nhập khẩu trong các nước thuộc khối ASEAN. 


 

Trong thị trường xe bán tải tại Việt Nam nửa đầu 2017, ngoài sự vượt trội của Ford Ranger, thì Mazda BT-50 và Chevrolet Colorado là 2 mẫu có sự tăng trưởng về doanh số. Với tổng doanh số gần 1.400 xe bán ra, thị phần của Mazda BT-50 chiếm khoảng 11,9%. Trong khi với gần 1.200 xe được tiêu thụ, thị phần của Chevrolet Colorado chiếm khoảng 9,9%.

Các dòng bán tải bán chậm và chiếm ít thị phần là mẫu Isuzu D-Max và Toyota Hilux. Ở 2 dòng xe này, Toyota Hilux phiên bản nâng cấp mới ra mắt hồi cuối 2016 từng được đặt nhiều tham vọng cạnh tranh và chiếm thị phần của Ford Ranger. Tuy nhiên, sau nhiều tháng lên kệ, sự chênh lệch doanh số giữa Ranger và Hilux khá lớn, việc này có thể xuất phát từ tính năng bên trong của xe cũng như là tính tiện dụng và sự càng lướt trong mọi địa hình tại dải đất nước hình chữ S.

Ở nửa cuối 2017, thị trường bán tải được cho vẫn khá sôi động. Những dòng xe như Chevrolet Colorado hay Nissan Navara với sự cải tiến về thiết kế, tính năng và giảm giá liên tục được dự báo sẽ cạnh tranh mạnh với Ford Ranger. Tuy nhiên, giới kinh doanh nhận định vị thế quán quân của dòng xe này vẫn sẽ khó bị lung lay khi niềm tin cũng như là sự yêu mến của hầu hết khách hàng tại Việt Nam đang nghiên về mẫu xe pickup của hãng Ford.

Xin Cảm Ơn Zing.vn đã hỗ cho chúng tôi biết những số liệu thống kê bán hàng của các dòng xe bán tải của nửa cuối năm 2017 này.

 


Người viết : admin

Đối tác

Chat online:
0903 122 227