0903 122 227
0973 122 227

Xe Bán Tải

27/10/2018

Đánh giá nhanh xe Ford Ranger Raptor đang làm mưa làm gió

Ford Ranger Raptor là mẫu xe  pick up mới nhất của Ford vừa cập bến thị trường Việt Nam. Giá của mẫu xe này không hề rẻ từ 1,3 tỷ đồng và chỉ có một phiên bản duy nhất. Nếu so về giá mẫu Ranger Wildtrak 2.0 4x4 bản cao nhất con số Raptor nhỉnh hơn đến 400 triệu đồng. Nhưng người người sẽ nhận lại được rất nhiều sự nâng cấp đáng giá.

Raptor được xây dựa trên nền tảng Ranger T6 thế hệ vừa vừa mắt tại Mỹ hồi tháng 1, đồng thời mẫu xe này còn thừa thưởng nhiều ưu điểm vượt trội từ đàn anh full – size F – 150 Raptor. Đây là lần đầu tiên thương hiệu Blue Oval sử dụng mã Raptor trên một sản phẩm ngoài F – 150.

Một số đánh giá về mẫu xe Ford Ranger Raptor

Ngoại thất
++ So sánh Ford Ranger Wildtrak 2019 phiên bản 1 cầu và 2 cầu nên mua bản nào?

++ 
So sánh xe bán tải Chevrolet Colorado 2019 và Ford Ranger 2019

Kích thước Dài x Rộng x Cao của xe lần lượt 5.398 x 2.180 x 1.873 (mm). Nếu so với bản tiêu chuẩn kích thước tăng lần lượt là 36mm, 320mm và 58mm. Khoảng sáng gầm xe tăng lên từ 220mm lên 283mm. Cộng thêm đường nét từ đàn anh Raptor, tổng thể của xe trở nên cứng cáp hơn so với Wildtrak.

Phía trước xe, chữ ký thương thiệu Raptor được thể hiện rõ nhất trên mặt ca – lăng cỡ lớn cùng logo Ford sơn đen mờ, cản va được thiết kế nhô ra tích hợp đèn sương mù. Phía dưới là tấm bảo vệ gầm xe làm bằng thép gia cường dày 2,3mm, hai ống dẫn khí được thiết kế riêng có chức năng điều chỉnh luồng khí chạy ra, từ giúp cải thiện được luồng khí động giúp xe vận hành ổn định hơn.

Bề ngang củ xe trông to hơn với các hốc bánh lớn, ốp viền nhựa đen giúp bảo vệ thân xe khỏi bùn, đá khi chạy off – road. La-zăng dạng hợp kim 6 chấu kép, kích thuốc 17 inch đi cùng bộ lốp BF Goodrich đa địa hình. Với combo này có thể nói Raptor sẽ không e ngại bất kỳ địa hình nào.
Thiết kế phần sau xe có nhiều sự khác biệt so với các mẫu Ranger khác. Cụm đèn hậu 3 viền LED đặc trưng làm to hơn, cản gầm và logo Raptor được sơn đen để hòa hợp với tổng thể của xe.

Khung sườn của xe cứng sử dụng chất liệu théo siêu cứng HSLA là loại thép có độ cứng cao hơn thép thông thường, khả năng chống oxi hóa tốt hơn.

Nội thất

Ghế ngồi của Raptor được thiết kế theo kiểu mới. Phần nệm đỡ hai bên đùi và sườn làm nhô ra, tựa đầu dày vào cao hơn, giúp người ngồi tự tin và thoải mái hơn khi di chuyển.

Cụm vô lăng sử dụng thiết kế 3 chấu hình hợp nhưng được tùy chỉnh lại các khoảng lồi cho cảm giác lái chắc hơn. Hương 12 của vô lăng thiêu chỉ đỏ tương tự như các dòng xe đua, giúp người lái dễ dàng căn chỉnh. Trên vô  lăng còn được tích hợp các phím chức năng như điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay, ga tự động, cruise control, hai lẫy chuyển số +/- phía sau.

Bảng điều khiển trung tâm giữ nguyên thiết kế dạng hộp khối. Chất liệu sử dụng chủ yếu là da.
Khả năng lái

Ford Ranger Raptor được bổ sung thêm 3 chế độ lại gồm: Normal, Sport và Off-road với các địa hình tương ứng cỏ/tuyết, bùn/cát, sa mạc Baja. Tất cả sẽ giúp tạo cảm giác tuyệt vời cho người lái xe.

Khả năng off-road của xe được hoàn thiện hơn nhờ hệ thống giảm xóc trước sau Fox racing Shox, một thương hiệu quá nổi tiếng với các sản phẩm giảm xóc cho xe hơi.

Ford Ranger Raptor sử dụng 4 phanh đĩa. Phía trước, bộ piston kép cùng với phanh đĩa có kích thước 332x32mm lớn hơn đĩa phanh của Ranger tiêu chuẩn. Phía sau xe cụm phanh đĩa có kích thước 332x24mm với một xi-lanh tổng. Hệ thống trợ lực phanh được tinh chỉnh.

Các trang bị tiện ích

Ford Ranger Raptor 2019 có khả năng điều khiển giọng nói bằng Anh ngữ và hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto màn hình cảm ứng 8 inch, cụm 6 loa bên cạnh Radio/CD 1 đĩa, kết nối Ipod/USB/AUX/Bluetooth.

Ngoài ra, xe còn một số tính năng đáng chú ý khác như: Hệ thống SYNC 3 tiên tiến thay thế cho SYNC 2 trước đây nhầm khắc phục độ trễ các thao tác. Ngoài ra, người lái dễ dàng điều khiện mọi chức năng trên xe bằng giọng nói và kết nói điện thoải rảnh tay, nâng cao độ an toàn khi tham gia giao thông.Hệ thống định vị hiện đại giúp người lái dễ dàng xác định hướng và đường đi trong khu  vực độ thị một cách chính xác.

Đông cơ – An toàn

Ford Ranger Raptor 2019 sử dụng động cơ diesel với turbo tăng áp kép có dung tích 2.0L sản sinh cho công suất 213 mã lực tại 3.750/phút với mô men xoắn cực đại 500Nm tại vòng tua 1.750 – 2.500 vóng/phút, hết hộp với hộp số tự động 10 cấp.

Bên cạnh đó xe còn được trang bị hàng loạt tính năng ant oàn và tiện nghi giúp xe hoạt động trên địa hình và bằng phẳng một cách ổn định. Có thể kể đến một số tính năng an toàn như: hệ thống kiếm soát và ổn định thân xe, hệ thống chống lật xe với các cảm biến thông minh có thể phát hiện và giảm thiểu ảnh hưởng những cứ đánh lái thừa/thiếu và hạn chế nguy cơ lật xe.
 

Người viết : admin

Đối tác

Chat online:
0903 122 227