0903 122 227
0973 122 227

Xe Bán Tải

17/04/2017

Dàn Xe Bán Tải Tranh Tài Off-Road Ở Hà Nội

Ngoài những chiếc bán tải nguyên bản thì vẫn có những chiếc được nâng cấp đã cùng nhau thi tài vượt những chướng ngại từ dễ đến khó như vượt hố sâu với nhiều vỏ lốp cao su, hay từ dốc cao cho đến các đoạn cua gắt.
Vào sáng ngày 16/4 vừa qua, thì hàng chục mẫu xe pickup của thành viên câu lạc bộ bán tải Việt Nam (Pickup Vietnam Club - PVC) có dịp hội ngộ tại khu vực bãi giữa sông Hồng (Hà Nội) để thi tài nhằm chào mừng sinh nhật lần thứ 5 của câu lạc bộ này.
 

Ban tổ chức thiết kế 2 đường thi riêng biệt với độ khó khác nhau dành cho các dòng xe bán tải nguyên bản và các model đã được nâng cấp nhằm đảm bảo sự công bằng trong cuộc chơi của các thành viên câu lạc bộ.


Mọi sự chú ý đổ dồn về đường thi dành cho xe nâng cấp khi vận động viên thi đấu cùng chiếc xe của họ phải vượt qua những chướng ngại như hố sâu với đầy vỏ lốp, dốc cao hay những khúc cua gắt.


Ở đoạn chướng ngại hố sâu với nhiều vỏ lốp cao su thì phần lớn xe của các vận động viên có kinh nghiệm đều vượt qua. Mặc dù vậy vẫn có một số xe mắc lại và phải nhờ tời của xe cứu hộ để thoát. Hố lốp này cũng là chướng ngại quyết định thành tích, thời gian về đích nhanh hay chậm của các vận động viên thi đấu.



Những khúc có chướng ngại khác của đường đua như dốc cao và khúc cua gắt cũng thử thách kỹ năng lái của người chơi
(Thí sinh này chỉ gắn thanh wildtrak cho chiếc Ford Ranger Wildtrak của mình và không sử dụng nắp thùng xe bán tải nhằm giảm trọng lượng của xe để bức tốc được nhanh hơn)


Ở nhóm vận động viên dẫn đầu, thì kỹ năng lái của các tay đua khá là hoàn hảo. Còn sự chênh lệch điểm số là chủ yếu do thiếu may mắn khi làm đổ cọc tiêu và dây đai quanh đường thi.


Ngoài màn vượt chướng ngại khó tại đường thi buổi sáng, các xe thi đấu hạng nâng cấp còn tiếp tục chinh phục sa hình kết hợp tốc độ lẫn khả năng vượt dốc ở đường thi buổi chiều.

 


Vượt qua con dốc đầu tiên, trên đoạn đường thẳng sau đó, xe của các vận động viên lao nhanh trên con đường đất, giảm tốc để vào cua và leo lên 2 con dốc tiếp theo trước khi về đích.


Cuộc thi kỹ năng lái xe địa hình mừng sinh nhật câu lạc bộ Pickup Vietnam Club khép lại với giải nhất hạng nâng cấp thuộc về một thành viên đến từ tỉnh Tuyên Quang. Trong khi đó, quán quân ở hạng cơ bản là một vận động viên ở Hà Nội. ( Ngoài ra thì đại đa số các thành viên thi đấu ở hạng nâng cấp thì hầu như không thành viên nào sử dụng nắp thùng xe pickup nhằm giảm tải trọng cho xe để có thể vượt qua các chướng ngại khó khăn ở giữa phần thi)


Theo ông Nguyễn Ngọc, Chủ tịch Pickup Vietnam Club, số lượng thành viên chính thức của câu lạc bộ hiện khoảng 239 người. Trải qua 5 năm phát triển, đây là nơi để những người sử dụng xe bán tải có thể trao đổi kinh nghiệm, cùng nhau làm từ thiện hay nâng cao kỹ nẵng lái xe, đặc biệt với những chiếc bán tải địa hình.

Theo Nguồn: Zing.vn

Người viết : admin

Đối tác

Chat online:
0903 122 227