0903 122 227
0973 122 227

Xe Bán Tải

15/07/2017

Chevrolet Colorado ZH2 Chiếc Xe Quân Sự Cực Kỳ Êm Ái và Mạnh Mẽ

 
 

Với bài viết giới thiệu sau đây thì chúng ta sẽ được xe một chiếc Chevrolet Colorado ZH2 cực kì êm ái và mạnh mẽ như người anh em hiện tại của nó là các phiên bản Chevrolet Colorado cỡ vừa.

Khi một kẻ thù đang tìm kiếm bạn, đặc biệt là một đối thủ với công nghệ mang đến tầm nhìn ban đêm, bạn muốn giảm tiếng ồn thấp nhất tới mức có thể. Đó là lý do General Motors hay còn gọi là GM và quân đội Hoa Kỳ hợp tác với nhau để phát triển chiếc xe địa hình (off-road) mang tên Chevrolet ZH2 và sản phẩm xe hợp tác này được chạy bằng nhiên liệu hydrogen.

Theo CNN cho biếtChevrolet ZH2 nổi bật với chiều cao 198 cm và rộng 203 cm và không đốt cháy hydrogen. Mà thay vào đó, nó bơm khí hydro vào một tế bào nhiên liệu, nơi nó sẽ kết hợp với khí oxy để tạo ra nước (H2O) và quá trình này sẽ sản sinh ra năng lượng điện để xe chạy. Chiếc xe bán tải này được phát triển bởi GM (General Motors) phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển xe của Quân đội Hoa Kỳ (TARDEC), có trụ sở được đặt gần Detroit. Chiếc xe được ngụy trang bằng một lớp vỏ chế tạo từ sợi carbon Kevlar cực kì bền bỉ và chắc chắc, chống va đập có thể lên đến hơn 70%. Chevrolet ZH2 được thiết kế dựa trên nguyên mẫu chiếc xe bán tải Chevrolet Colorado cỡ vừa của GM.

ZH2 hoạt động rất yên tĩnh nhưng dĩ nhiên là nó không hoàn toàn không có tiếng ồn. Có một số tiếng ồn phát ra từ lốp xe, hệ thống treo, động cơ điện và tất nhiên là bánh xe sẽ bắn tung tóe bùn (khi đi vào khu vực đất bùn ướt). Nhưng so với xe tải chạy diesel hoặc xăng thì nó gần như "im lặng" 100%.

Do tính năng không đốt nhiên liệu, nó không phát ra nhiều nhiệt nên sẽ không bị các máy ảnh tầm nhiệt ban đêm phát hiện.

Việc tiếp nhiên liệu cho chiếc xe này cũng sẽ khác với việc tiếp nhiên liệu cho xe tải sử dụng nhiên liệu lỏng. Bể chứa nhiên liệu của ZH2 được thiết kế rất dày để nén khi hydro.

Hydro mặc dù là yếu tố có nhiều nhất trong vũ trụ nhưng thường không tồn tại như một khí trôi nổi tự do. Nó phải được lấy từ những những chất có chứa hydro như nước hay hydrocarbon nhiên liệu. Điều đó có thể được thực hiện bằng thiết bị cầm tay sử dụng pin năng lượng mặt trời hoặc cắm vào nơi có điện.

Ông Brian Butrico thuộc Trung tâm Nghiên cứu và phát triển của quân đội Hoa Kỳ cho biết: "Chúng tôi làm việc đó trong xe. Những người lính có thể tạo ra nước uống trong lúc lái xe".

Butrico cho biết: "Xe cũng tôi sẽ lấy JP8, một loại nhiên liệu quân sự phổ biến và chuyển đổi nó thành hydro". Bất cứ nơi nào nó đi, nó đều có thể tạo ra nguyên liệu cho riêng mình.

Ngoài ra, khí hydro có thể được làm ra từ bất kỳ nguồn nào bạn có trên tay nơi chiếc xe đi qua. Theo GM, phải mất 3 phút để làm đầy bồn chứa nhiên liệu. Charlie Freese , Giám đốc điều hành của GM cho biết với 5-6 kg hydro, Chevrolet ZH2 có thể đi được quãng đường từ 320 km đến 480 km.

Trước khi tạo ra ZH2, GM và quân đội đã từng dùng tế bào nhiên liệu hydro trong những chiếc SUV được thiết kế đặc biệt. Hiện tại, Toyota (TM), Honda (HMC) và Hyundai (HYMTF) cũng có xe sử dụng pin nhiên liệu để cho thuê hoặc bán cho công chúng nói chung ở California.

Nguồn: http://autopro.com.vn/


Người viết : admin

Đối tác

Chat online:
0903 122 227