0903 122 227
0973 122 227

Xe Bán Tải

09/03/2017

Cận cảnh bán tải hạng sang Mercedes-Benz X-Class

Nhiều người có thể sẽ "vỡ mộng" đặc biệt với người sống tại Mỹ khi biết mẫu xe bán tải hạng sang Mercedes-Benz X-Class sẽ không được bày bán tại thị trường nước này.



Vào hồi cuối tháng 10 năm ngoái, hãng Mercedes-Benz đã chính thức giới thiệu mẫu xe bán tải hạng sang X-Class dưới dạng concept với khách hàng trên toàn cầu. Đến nay, khi tham gia triển lãm Geneva 2017, hãng Mercedes-Benz tiếp tục mang X-Class đến trưng bày. Nhờ đó, những người quan tâm có thể ngắm nhìn thật kỹ thiết kế của Mercedes-Benz X-Class từ trong ra ngoài.


Như đã biết, Mercedes-Benz X-Class là mẫu xe bán tải hạng sang được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ chung với Nissan Navara. Tuy nhiên, so với Nissan Navara, Mercedes-Benz X-Class rõ ràng đẹp mã và bắt mắt hơn.



Trên đầu xe xuất hiện cụm đèn pha hiệu suất cao dạng LED thanh mảnh, gợi liên tưởng đến siêu xe AMG GT. Ở giữa 2 đèn pha là lưới tản nhiệt cỡ lớn. Bên dưới nữa là lưới tản nhiệt kéo dài sang hai bên và có hình như cục xương. Trên nắp capô là những đường dập gân khỏe khoắn và nổi bật.


Ở bên sườn là cửa sổ có thiết kế khá giống với Nissan Navara. Tuy nhiên, thiết kế sườn xe của Mercedes-Benz X-Class đơn giản hơn.



Ngoài ra, mẫu xe bán tải hạng sang của hãng Mercedes-Benz còn được trang bị vòm bánh hình vuông thay vì tròn


Bên trong X-Class là không gian nội thất tạo cảm giác quen thuộc cho những người đã từng lái xe Mercedes-Benz.



Có thể thấy điều đó qua thiết kế bảng táp-lô, 2 cụm đồng hồ dạng ống tương tự Mercedes-Benz C-Class, vô lăng đáy phẳng 3 chấu, 4 cửa gió điều hòa hình tròn, màn hình COMAND dạng iPad cùng núm xoay và touchpad để điều khiển.


Nói như vậy nhưng Mercedes-Benz X-Class vẫn vay mượn một số chi tiết từ Nissan Navara như nút bấm khởi động máy, núm chỉnh điều hòa, công tắc chuyển cầu, vị trí cần số và phanh tay truyền thống.



Hiện hãng Mercedes-Benz vẫn chưa công bố nhiều thông số kỹ thuật của X-Class. Chỉ biết, bản cao cấp của X-Class tương lai sẽ sử dụng động cơ diesel V6 tăng áp, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 258 mã lực và mô-men xoắn cực đại 620 Nm.


Những bản khác sẽ được trang bị động cơ diesel 4 xy-lanh, tăng áp kép, dung tích 2,3 lít có công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm.



Dự kiến, Mercedes-Benz X-Class sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường vào cuối năm nay. Trong triển lãm Geneva 2017, ông Dieter Zetsche, chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn Daimler và giám đốc Mercedes-Benz, đã khẳng định không có ý định đưa mẫu xe bán tải hạng sang này đến với thị trường Mỹ. Điều này trái ngược với những tin đồn trước đó đã khiến không ít người Mỹ mừng thầm.


heo ông Zetsche, Mercedes-Benz X-Class gần như là xe sang nên sẽ không cạnh tranh tốt trong phân khúc xe bán tải tại thị trường Mỹ. "Đây là xe cao cấp và chắc chắn không rẻ", ông Zetsche khẳng định.



"Tại thời điểm này, chúng tôi chưa có kế hoạch giới thiệu Mercedes-Benz X-Class tại thị trường Mỹ", người đứng đầu hãng xe Đức cho biết. "Tại thị trường Mỹ, xe bán tải cao cấp thường mang kiểu dáng cỡ lớn. Xe bán tải cao cấp cỡ trung thực sự là bài toán khó tại thị trường Mỹ".


Tất nhiên, ông Zetsche cũng sẽ cân nhắc lại việc phân phối Mercedes-Benz X-Class tại Mỹ nếu điều kiện thị trường thay đổi trong tương lai. "Mẫu xe này có thể sẽ mang đến những khác biệt trong tương lai", ông Zetsche cho biết thêm.

Nguồn AUTOPRO.COM.VN

Xem thêm các sản phẩm nap thung xe ban tai của các dòng xe đang thịnh hành tại thị trường Việt Nam qua website: http://vikhang.com.vn/


Người viết : admin

Đối tác

Chat online:
0903 122 227