0903 122 227
0973 122 227

Xe Bán Tải

06/11/2019

Cách mở nắp capo xe bán tải Triton, Ford Ranger, Colorado, Dmax...

Trong một số trường hợp xe bán tải của bạn gặp phải một số vấn đề cần phải mở nắp capo để kiểm. Tuy nhiên không phải bất kì ai điều biết cách mở nắp cape xe bán tải điển hình như các dòng xe phổ biến như: Triton, Ford Ranger, Colorado, Dmax... dưới đấy là một số hướng dẫn đơn giản giúp bạn dễ dàng mở nắp capo xe bán tải của mình và áp dụng cho tất cả dòng xe khác nhau kể cả ô tô nói chung.
  1. Tìm chốt mổ nắp capo bên trong cabin
Các đời xe mới sẽ có chốt mở nằm trong cabin. Tuy nhiên, việc tìm chốt này sẽ khá khó khăn nếu không biết vị trí ở đâu. Theo các chuyên gia về ô tô các bị trí bạn có thể tìm như: ở dưới khu vực bảng điều khiển phía cửa tài xế, ở đáy của bảng điều khiển dưới trụ lái, dưới sàn phía tài xế.
Lưu ý: trên chốt mổ nắp capo sẽ có ảnh xe với với một capo đã mở.
>> Mitsubishi hỗ trợ phí trước bạ cho nhiều dòng xe tại Việt Nam
  1. Tìm chốt mở nắp capo bên ngoài xe
Đối với các xe đời cũ thì chốt mở nắp capo sẽ được thiết kế nằm ở mui xe. Cần tìm một chiếc ở phía đầu xe cạnh lưới tản nhiệt hoặc bộ cản va.
Hãy lưu ý bạn cần đảm bảo động cơ xe đã nguội trước khi sờ xung quanh khu vực lưới nhiệt.

Mở nắp capo

Di chuyển đến mui xe: sau khi đã ấn chốt mở, cần ra khỏi xe và đi đến trước mui xe.

Mở chốt capo bên ngoài: nắp capo chỉ có thể mở rộng sau khi ấn chốt nằm dưới ngay dưới mui xe. Khi đó mui xe sẽ được mở hết cỡ.

Sử dụng thanh chống capo: để giữ cho nắp capo được cố định an toàn khi mở bạn cần phải sử dụng thanh chống kim loại đặt bên trong buồng động cơ, ngay phía trước xe. Một số mẫu số không sử dụng thanh chống mà vẫn có thể tự động giữ nguyên vị trí và đa phần là các dòng xe mới.

Xử lý thế nào nắp capo bị kẹt?

Đôi khi dù bạn đã làm đúng cách nhưng nắp capo vẫn không thể mở được do bị kẹt. Nếu gặp phải trường hợp này bạn cần làm  một số thao tác sau:

Tác động thêm lục vào capo: ấn mạnh 2 tay vào nắp capo nhưng lưu ý không sử dụng lực quá mạnh như đấm hoăc đá, tránh làm cho mui xe bị lõm hoặc cong vênh.

Nếu bạn đi cùng người khác có thể nhờ họ vào bên trong xe, nắm cần gạt trong xe và giữ ở vị trí mở. Đồng thời cùng lúc đó, lái xe mở nắp capo ở bên ngoài. Cách này thường có tác dụng khi có bụi bẩn bên trong chốt mở.

Làm nóng động cơ: nếu thời tiết lạnh có thể làm cho nắp capo trở nên khó mở do hơi nước nhưng tụ tại vị trí mở. Khởi động động cơ để hơi nước ngưng tự tan ra. Sau khi xe nóng lên hãy thử lại một lần nữa.

Bạn không nên tự ý sử dụng dầu bôi trơn vì sử dụng không thích hợp sẽ làm cho cảm biến oxy bị bẩn gây ảnh hưởng đến động cơ xe.

Vi Khang chuyên cung cấp các loại nắp thùng xe bán tải chất lượng.

Người viết : admin

Đối tác

Chat online:
0903 122 227