0903 122 227
0973 122 227

Thị Trường

29/04/2017

Giá Của Xe Hơi Cũ Giảm Mạnh Hơn Dự Kiến Trong Quý I năm 2017

Trong toàn Quý I năm 2017 thì thị trường xe hơi đã phải chứng kiến bối cảnh của giá xe ô tô cũ giảm nhanh và mạnh hơn dự kiến rất nhiều so với những năm trước đây. Sở dĩ giá xe cũ như vậy chủ yếu là do những nguyên nhân khách quan từ thuế phí các loại và các hãng đua nhau giởi thiệu cũng như là sản xuất hàng loạt cho các dòng xe mới.

Nhiều hãng xe đến từ Nhật như Honda, Mitsubishi, Kia… liên tục giảm giá một cách mạnh mẽ, theo các chuyên gia thì định giá các dòng xe này khá thấp, chỉ ở mức giá khoảng 450-600 triệu 1 xe như Kia Morning, Honda City, Mitsubishi Attrage CVT…để tạo sức cạnh tranh và thâu tóm thị trường xe giá rẻ. Chính vì thế, giá xe cũ cũng sẽ tự hạ theo để phù hợp hơn với giá trị của các dòng xe mới nhưng có mức giá ngang tầm.

Chủ cơ sở của các cửa hàng kinh doanh xe cũ, người muốn bán xe đứng ngồi không yên bởi khách hàng bao giờ cũng có tâm lý thích hàng mới. Với số tiền bỏ ra chênh lệch không lớn, chỉ khoảng 100-200 tr thì người dùng sẽ lựa chọn phương án vay mượn hoặc chờ thêm 1 thời gian để sắm xe mới.

Hiện chỉ với mức giá nửa tỷ đồng thì ta có top 5 mẫu xe bán tải có tầm giá 600 triệu tại thị trường Việt Nam chuyên biệt cho khách hàng thích các du lịch xa.

 

Hoặc chỉ cần khoảng 400 triệu thì cũng có thể mua được 1 xe mới của Hàn Quốc nên khách hàng có nhu cầu sắm ô tô cũng sẽ cân nhắc về sự tiêu hao nhiên liệu, sửa chữa, bảo dưỡng cho xe. Trong năm 2016 thì các dòng xe cũ có tầm giá 400-600 triệu là bán chạy nhất. Các dòng xe của Toyota như Camry, Altis nổi tiếng giữ giá cho chính sách là vậy nhưng đến thời điểm hiện tại thì cũng trở nên ế ẩm và mất giá.

Nhiều cửa hàng kinh doanh ô tô cũ hiện không mua đứt xe của khách hàng như trước mà chuyển sang hình thức ký gửi theo ngày để có chi phí duy trì mặt bằng và nếu bán được thì sẽ có thêm hoa hồng. Một số cửa hàng thì phải liên kết lại với nhau để mua chung 1 chiếc xe theo % và bán ra thì cùng ăn chia lợi nhuận.

Dòng xe bán tải trên thị trường Việt Nam bắt đầu khởi sắc từ cuối 2015 kể từ khi phiên bản Ford Ranger mới ra mắt và hầu như doanh số của các dòng bán tải khác như Mazda BT50, Toyota Hilux … đều có xu hướng tăng. Trong lộ trình giảm thuế về 0% cho dòng bán tải từ nay đến năm 2018 thì chắc chắn giá ô tô cũ sẽ còn phải tiếp tục giảm để tăng sức cạnh tranh.

Nếu quý khách có nhu cầu mua các loại xe bán tải cũ nhằm phục vụ cho nhiều mục địch hơn thì 7 mẫu xe bán tải thịnh hành tại Việt Nam sẽ cho quý khách một cách nhìn tổng quát nhằm lựa chọn thật tốt chiếc xe mình sẽ mua.
LƯU Ý: Hãy nhớ khi mua xe cũ phải lựa chọn thật kỹ lưỡng những sản phẩm có gắn nắp thùng xe bán tải hay không, nếu không ta sẽ phải chi từ khoản 13-20 triệu để mua sản phẩm nhằm có thể tận dụng tối đa thùng sau xe.


 


Người viết : admin

Đối tác

Chat online:
0903 122 227