0903 122 227
0973 122 227

Thị Trường

10/07/2018

Dòng loại xe pick up là gì?

Dòng xe pickup là gì? Đây là một loại xe khá phổ biến tại Việt Nam trong những năm gần đây. Xe pickup có tên đầy đủ là Pickup Truck, đây là một chiếc SUV nhưng lại có thùng chở hàng phía sau. Pickup Truck là một loại hình của xe tải lai với xe ô tô chở khách, người Việt thường hay gọi xe pickup là xe bán tải. Dòng xe này đang dần phổ biến trên đường phố không chỉ tại Việt Nam, trên thế giới loại xe này chiếm đến 15% xe ô tô.

>> Bằng B2 có lái được xe bán tải không?

>> Có nên mua xe bán tải vào thời điểm này?

>> Xe bán tảo nào đáng mua nhất hiện nay?
Xe bán tải pickup lần đầu tiên được đưa vào sử dụng vào năm 1913 và đến năm 1930 nó trở thành dòng xe tiêu chuẩn. Loại xe bán tải được sử dụng hiện nay là dòng xe 2 cửa, giống với xe coupe tại Úc và New Zealand.

Vào những năm 70, 80 của thế kỷ 20, các dòng xe pickup có thiết kế khá lớn tuy có nhiều dụng nhưng thiết kế lớn đã làm cho phải tiêu tốn khá nhiều nhiên liệu khi vận hành. Các hãng xe nhận thấy cần phải có sự thay đổi về thiết kế nên đã bắt đầu thiết kế các dòng xe bán tải nhỏ hơn và sử dụng ít nhiên liệu hơn.

Tại Việt Nam trong những năm ghi nhận doanh số vượt trội của các dòng xe bán tải hoàn toàn áp đảo so với các mẫu xe con sedan. Cụ thể trong năm 2017 có đến 24.257 xe bán tải được bán đến tay người dùng. Có khá nhiều dòng xe pickup trên thị trường Việt Nam có thể kể đến như: Ford Ranger, Colorado, Nissan Navara, Hilux, Mitshubishi Triton, Mazda BT 50... Việc xe bán tải có giá bán trung bình từ 600 – 800 triệu đồng cho một mẫu xe chất lượng, cùng với đó dòng xe này chịu mức thuế trước bạ khá thấp giúp người mua dễ dàng tiếp cận hơn những mẫu “xế hộp” thường có giá trên 1 tỷ đồng và phải chịu múc thuế rất cao khiến người mua quay lưng đến với xe pickup.

Người viết : admin

Đối tác

Chat online:
0903 122 227