0903 122 227
0973 122 227

Tin Tức Khác

15/07/2018

Xe bán tải có hết đời không?

Một vấn đề đối với những ai đang chuẩn bị mua xe bán tải đó chính là xe bán tải có hết đời không? Hay nói cách khác là niên hạn sử dụng của dòng xe này được quy định thế nào. Vấn đề này phát sinh khi khi đây là dòng lai giữa xe tải và xe con trong khi đó chưa có một quy định nào thật sự rõ ràng về xe bán tải. Phần lớn những quy định áp dụng riêng cho xe pickup có rất ít, chủ yếu là sử dụng những quy định trước đó đối với xe tải và xe con. Chính vì thế người mua xe thường hay nhầm lẫn nên xem bán tải là xe còn hay là xe tải trong quá trình tham gia giao thông.

>> Có nên mua xe bán tải Ford Ranger Raptor? Ưu nhược điểm

>> Thuế trước bạ đối với xe bán tải năm 2018

Với câu hỏi xe bán tải có hết đời không? Câu trả lời là có vì theo quy định luật hiện này xe bán tải chỉ được phép lưu hành trong 25 năm. Thực tế việc áp niên hạn sử dụng xe pickup 25 năm vẫn chưa thỏa đáng vẫn nổ ra một số tranh cãi.  Một số người cho rằng dòng đời của xe bán tải là 25 là hợp lý, tuy nhiên số khác lại cho rằng việc chính phủ sắp trình dụ thảo áp dụng mức thuế mới cao hơn đối với xe bán tải nhưng vận giữ nguyên niên hạn sử dụng xe là 25 năm là chưa hợp lý. Bởi một thông thông tin cho thấy mức thuế mới sẽ tương đương với các dòng xe con.

Quy định về dòng đời xe bán tải chỉ 25 năm đưa ra dựa trên độ an toàn và yếu tố kỹ thuật của loại xe này. Nhưng thực tế có thể thấy hiện nay độ an toàn của các dòng xe bán tải hoàn toàn không hề kém các dòng xe con . Do đó việc áp dụng niên hạn sử dụng 25 năm là chưa hợp lý, gây thiệt hại lớn cho các chủ xe muốn bán xe lại hay nâng cấp xe.

 
Theo ý kiến từ cục đăng kiểm Việt Nam cho rằng, xe bán tải có chức năng chở hàng là chính. Tất nhiên hàng hóa ở đây không phải là hàng hóa thông thường như xi măng, cát, đá sỏi. Do đặc điểm kỹ thuật của dòng xe này không thường chở hàng như xe tải nên không thể xem là xe tải. Vì thế việc không gỡ bỏ niên hạn dùng xe là không phù hợp vì yêu cầu kỹ thuật chủ yếu về kỹ thuật, không liên quan đến thuế phí.

Vấn đề xe bán tải hết đời sẽ gây ra một số hoang mang cho người có dự mua dòng xe này. Tuy nhiên có thể chắc chắn một điều trong thời gian đến sẽ có một dự luật mới về vấn đề này. Theo Vi Khang nhà cung cấp nắp thùng xe có thâm niên hơn 15 năm trong ngành xe pickup đánh giá nếu không gỡ bỏ niên sử dụng 25 năm, chính phủ có thể tăng niên hạn sử dụng dòng xe này lên từ 30 đến 35 năm.

Người viết : admin

Đối tác

Chat online:
0903 122 227