0903 122 227
0973 122 227

Tin Tức Khác

20/08/2018

Tại sao các xe tải chở nặng thường có 6 hoặc 10 nhiều bánh?

Có khá nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề tại sao xe tải chở hàng hóa nặng thường hay có 6 hoặc 10 bánh, một số dòng xe thậm chí còn số  bánh lớn hơn. Tất nhiên việc xe chở nhiều hàng hóa đồng nghãi với việc nó phải có kích đồ sộ cả về phần thân xe lẫn cấu trúc của xe. Nhưng đằng sau việc xe bán tải có nhiều bánh còn có ý nghĩa khác không phải ai cũng biết.

++ Xe bán tải 4x4 là gì?
++ Xe bán tải có phải gắn phù hiệu không?

Việc xe tải có nhiều bánh mang ý nghĩa vật lý là chủ yếu khi với xe có nhiều bánh để tăng áp lực vào giảm diện tích tiếp xúc về mặt giúp cho việc chở hàng hóa nhiều và dễ dàng hơn.

Với xe có nhiều bánh xe sẽ giúp cho tổng thể xe giảm lực sốc khi đi những đoạn đường khó đi, từ đó hạn chế xe hư hỏng do có sự phân bố lực từ các bánh xe với nhau.

Đối với việc xe tải có nhiều bánh đi trên đường nhựa bằng phẳng sẽ giúp hạn chế tác động xấu đến mặt đường nhựa khi di chuyển.
Mặc khác xe tải có số bánh là số chẳng rất dễ dễ hiểu vì nếu các trục lắp số bánh xe không đều sẽ dẫn đến hiện tượng trọng lực phân bố không đề giữa các bánh, với trực 1 bánh sẽ bị hỏng khi hoạt động và tất nhiên 1 bên trực xe không thể lắp 3 bánh.

Người viết : admin

Đối tác

Chat online:
0903 122 227