0903 122 227
0973 122 227

Tin Tức Khác

14/11/2018

Kinh nghiệm cách đỗ xe trên đường dốc

Đối với những tài xế chưa có nhiều kinh nghiệm lái xe trên địa hình đồi núi việc lái xe xuống dốc sẽ khá khó khăn vì nếu không chắc tay lái có thể xảy ra những sự cố bất ngờ. Việc đỗ xe trên địa hình bằng phẳng hoàn toàn khác với khi lái xe với địa hình đồi núi chính vì thế bạn không thể áp dụng cách lái xe trên địa hình đồng bằng khi lái xe trên địa hình đồi núi. Dưới đây là hướng dẫn bạn cách đỗ xe an toàn trên đường dốc.

Bất kỳ ai đều biết rằng để xe có thể đứng vững trên dốc cần phải dùng một vật để chèn vào bánh xe chẳng hạnh như một cục đá, khúc gỗ bạn có thể tìm chúng ven đường hoặc đã chuẩn bị từ trước. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng trước khi lái xe khỏi điểm đỗ bạn cần phải thu dọn vật chèn bánh nếu không muốn bỏ lại và trải thành chướng ngại cho các phương tiện khác trên đường, thậm chí việc cán qua có thể khiến xe của bạn hư hỏng.
Nhưng liệu bạn sẽ làm gì khi không thể tìm thấy một viên đá hay một khúc gỗ hoặc bạn vẫn lo lắng xe mình sẽ trượt khỏi vị trí đỗ ngay cả khi đã chèn vào bánh xe những vật trên? Dưới đây là 3 cách giúp bạn xử lý trường hợp đó.

++ Giới thiệu mẫu nắp thùng IC-1 dành cho DMAX tại Vi Khang
++ Ford Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 10/2018


Đỗ xe lên dốc vào có vỉa hè
Lúc này bạn cần phải đưa xe mình vào lề một khoãng cách từ 20 đến 30 cm, sau đó bạn đánh tay sang trái rồi nhẹ nhàng lùi lại để bánh trước bên phải chèn vào bệ đường và không phải trả thẳng tay lái. Lưu ý bạn không cần phải đánh hết lại để tránh hư hỏng về lâu dài cho hệ thống lái của xe hay gây vướng cho xe máy. Sau cùng bạn kéo phanh tay, tắt máy, về số P  đối với xe số tự động và số 1 đối với số sàn.

Đổ xe lên dốc và không có vỉa hè
Với trường hợp này, thao tác sẽ có sự khác biệt so với khi có lề đường là bạn nên đánh hết lái sang phải thay vì trái sau khi đã đưa xe dừng song song với mép đường.  Nếu không may có lực tác động khiến xe bạn tuột dốc thì bánh dẫn hướng sẽ đưa xe vào bên trong sau đó dừng lại, không gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.

Đỗ xe xuống dốc hoặc không có vỉa hè
Khi dỗ xe xuống dốc bạn cần phải đánh lái hết về bên phải, hoặc để bánh xe chèn vào gờ cao hoặc xe sẽ trôi tránh xa khỏi đường. Với những xe trang bị hộp số sàn sẽ có sự khác biệt khi bạn lùi số về kết hợp cùng phanh thay cho số 1 như khi đỗ lên dốc.

Người viết : admin

Đối tác

Chat online:
0903 122 227