0903 122 227
0973 122 227

Thị Trường

22/03/2017

Dự Kiến Dòng Xe Bán Tải Sẽ Tăng Giá Trong Năm 2017

Trong thời gian sắp tới rất có thể giá xe của các dòng bán tải sẽ tăng lên, bởi có nhiều dự kiến cho rằng mức thuế tiêu thụ đặc biệt, phí trước bạ áp dụng trên xe bán tải sẽ tăng cao.
Từ năm 2013 trở về đây, xe bán tải đặc biệt được ưa chuộng tại Việt Nam. Chỉ tính riêng trong năm 2016 vừa qua, xe bán tải được tiêu thụ tại thị trường đạt gần 23.100 chiếc, tương đương với 7.5% của cả thị trường ô tô tại Việt Nam. bằng bảng thống kê của 2017 dưới đây:


 
Những cái tên mà cứ nhắc tới phân khúc xe bán tải là người ta lần lượt nhắc đến bao gồm: Toyota Hilux, Ford Ranger, Nissan Navara, Chevrolet Colorado, Mazda BT-50 và Mitsubishi Triton. Trong đó, doanh số bán ra mạnh nhất, với mệnh danh ‘Vua Bán Tải’ giữ vững danh hiệu suốt vài năm về đây chỉ có Ford Ranger.
 
Lý do khiến xe bán tải có được doanh số bán hàng khủng đến như vậy, sở dĩ do đặc thù của dòng xe này phù hợp được với địa hình giao thông đường trường của hầu hết các tỉnh thành nước ta như hiện nay. Cùng với đó là nhu cầu vừa chở người và chở hàng, từ giới kinh doanh đến dân văn phòng, người thành thị tới người nông thôn,… Những chiếc bán tải này có thể thực hiện và đáp ứng được gần như là 100% nhu cầu của mọi người.

 

Nắp thùng xe bán tải cho Ford Ranger FW-2 vừa có thể chứa được khá là nhiều đồ vì có thể mở được 90 độ. Vừa làm tăng vẻ đẹp của chiếc xe và vừa có thể đựng hàng hóa bên trong một cách thoải mái mà không lo mưa hay nắng. Đây có thể nói là dòng xe tiện dụng bật nhất không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn trên toàn cầu hiện nay.
 
Không những vậy, hầu hết khách hàng sử dụng xe bán tải đến với một số công ty sản xuất nắp thùng hay là công ty độ off road đều có nhu cầu độ phụ kiện hoặc lắp thêm nắp thùng xe pickup, đó là điều cần thiết cho xe, giúp xe được tiện nghi, khỏe khoắn, thể hiện cái tôi riêng của mỗi chủ sở hữu chiếc bán tải sang trọng.
 
Xe bán tải ngày nay được nâng cấp thiết kế khá sang trọng, trang bị nhiều tính năng hiện đại, không thua kém gì mẫu SUV có cùng động cơ như vậy, nhưng mức giá đối với các dòng SUV hiện hành đều có giá trên 1 tỷ đồng còn bán tải thì của Chevrolet Colorado cao nhất chỉ có ~916 triệu đồng nếu không độ phụ kiện hoặc lắp đặt các loại nắp thùng thái lan nhập khẩu. Ngoài ra xe vẫn có bốn cánh cửa, đủ chỗ ngồi thoải mãi cho 4 người và 1 lái xe.

Cứ cuối tuần hay vào những dịp lễ lớn, cả gia đình muốn cùng gia đình chuẩn bị hành lý, đồ đi phượt, ngồi phiêu lưu trên chiếc Pickup, đưa cả nhà đến vùng ngoại ô nơi tách biệt với cuộc sống ồn ào, bon chen, vội vã của ngày thường. Khi khoang hành khách với khoang thùng chở hàng tách biệt. Thì nắp thùng cao có thể đáp ứng được 100% yêu cầu đó.
 
Không chỉ trong đời sống, mà trong công việc thùng sau xe bán tải được giới chơi xe bán tải coi là 1 ‘con Trâu’ khi có thể chuyên chở hàng hóa có trọng lượng lên tới 1 tấn mà vẫn có thể bon bon trên các cung đường để trải nghiệm mà không hề có chút gì khó khăn.
Ngoài những ưu điểm được kể ở trên, thì một lý do quan trọng nữa khiến xe bán tải được ưa chuộng đến vậy, là nhờ mức thuế ưu đãi dành riêng chỉ cho phân khúc này. Cùng với động cơ trang bị như vậy, nhưng xe bán tải lại có giá phí trước bạ thấp hơn rất nhiều so với xe du lịch, xe bán tải có mức giá cuối cùng khi lăn bánh rẻ hơn với các dòng xe thể thao, đa dụng mà tính năng vận hành không hề thua kém các dòng xe khác. Đặc biệt, xe bán tải không hề bị hạn chế giờ lưu thông như xe tải (mà nhiều người hay bị nhầm lẫn). Hiệu lực đó được áp dụng vào ngày 1-11-2016. 
-- xe bán tải có cấm vào nội đô tphcm hay không ?
 
Mức thuế trước ngày 1/7/2016, xe bán tải về Việt Nam phải chịu phí trước bạ 2%, mức thuế nhập khẩu trong khối ASEAN là 5%, thuế tiêu thụ đặc biệt 15%. Còn sau ngày 1/7/2017 thì mức thuế tăng lên theo dung tích, cụ thể là xe sử dụng động cơ từ 2.5L – 3.0L thuế là 20%, còn dung tích từ 3.0L trở lên sẽ là 25%, thuế trước bạ vẫn là 2%.
 
Trong khi dòng xe thể thao đa dụng có cùng dung tích động cơ như vậy, lại phải chịu mức thuế cao hơn nhiều lần, cụ thể là xe động cơ từ 2.0 – 2.5L thuế tiêu thụ đặc biệt 50%, động cơ từ 2.5L đến 3.0L thuế đạt 55%, động cơ từ 3.0L trở lên là 90%. Ngoài ra, các dòng xe này chịu thuế trước bạ là 12% phí này gấp 5 lần so với dòng bán tải.
 
Theo ý kiến từ Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ra yêu cầu chỉ đạo Bộ Tài chính cần sử đổi và điều chỉnh là mức thuế trước bạ đối với xe bán tải, nhằm điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế để đề xuất báo cáo lên Chính phủ và Quốc hội kịp thời.
 
Nên rất có thể, trong thời gian tới và cụ thể là đầu tháng 7 của Quí III năm 2017 thì phí trước bạ cũng như phí tiêu thụ đặc biệt trên xe bán tải sẽ tăng, kèm theo giá xe Ford Ranger, Toyota Hilux,... cũng theo đó mà tăng theo.

 

Người viết : admin

Đối tác

Chat online:
0903 122 227